Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, cho biết vợ chồng bà nấu hai hộp cháo mỗi ngày, thường là cho con. Cô chỉ đơn giản là chia sẻ các công thức nấu ăn, từ khẩu vị thời thơ ấu đến “món cháo ngày xưa”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi sạch, không phụ gia, không bột”, cô nói. Một nồi cháo được bán, thường là dành cho trẻ em. Cô chia sẻ công thức rất đơn giản, có thể nếm thử qua món “cháo lòng” từ nhỏ.

Tôi luôn tin rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi sạch, không sử dụng phụ gia và bột mì. Cô nói:

Cô Hong Ruan nói rằng nấu cháo mất rất nhiều thời gian và sức lực. “Hai giờ sáng vợ chồng tôi dậy, chồng nấu sườn rồi cho gạo vào nấu cháo, nêm gia vị cuối cùng. Trong thời gian này, tôi tranh thủ luộc chín, tán nhuyễn, các loại rau rồi đổ riêng. Thìa cho khách lựa chọn. “” Hai vợ chồng tôi dậy lúc hai giờ sáng, chồng nấu sườn, cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong lúc này, tôi tranh thủ làm rau và bỏ. Luộc, tán nhuyễn và rút riêng Trong bát do khách tự chọn: “Từ phải qua trái là lợn y. Cà rốt, bí đỏ, khoai tây.

Rau trộn, màu sắc hấp dẫn và cháo gạo tẻ có thể giúp trẻ thích mê. Từ phải qua trái là ruột cừu, cà rốt, bí ngô và khoai tây.

Để có được thực phẩm tươi ngon, hai vợ chồng phải đi chợ hôm trước và mua trước một ngày để đảm bảo không bị hao hụt dinh dưỡng. Trong quá trình chế biến, chị không dùng bột ngọt như bột ngọt hay đường mà luộc sườn để giúp cháo có độ ngọt tự nhiên. Vợ chồng chị phải đi chợ từ tối hôm trước và mua đồ ngày nào để không bị mất dinh dưỡng trong ngày hôm đó. Trong quá trình điều trị, chị không dùng bột ngọt như bột ngọt (MSG) hay đường mà nấu sườn để nồi cháo có vị ngọt tự nhiên.

Bé trai 5 tuổi này sinh được ông nội mua cho một hộp cháo sườn heo xay.

Cậu bé 5 tuổi này được ông nội chở đi mua một hũ cháo sườn với giò heo xay.

Không chỉ cháo dinh dưỡng, dinh dưỡng rau, cô Rân còn chế biến lon cháo sườn phù hợp cho người lớn, nhất là người già, người bệnh không ăn được đồ rắn. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật. Người bệnh không thể ăn thức ăn đặc. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật.

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here