Hai món ngon có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt khuyên bệnh nhân cao huyết áp nên ăn nhiều thực phẩm lành mạnh và sống điều độ. Trong thực đơn trong ngày, nên ưu tiên cá và các loại thịt nạc nhiều rau củ. Khi chế biến thức ăn, nên dùng dầu thực vật thay mỡ động vật nhưng hạn chế sử dụng. Giảm hàm lượng muối và thực phẩm bảo quản.

Bác sĩ Nguyệt khuyến cáo một số thực phẩm phù hợp với người cao huyết áp, đồng thời giúp ngăn ngừa cao huyết áp ở người khỏe mạnh như sau:

Cá bí và canh cá bí – nguyên liệu: – 500g bí đỏ – 200 gram hành tím băm, dầu, đường, tiêu, mắm …

Canh rau bí, cá ô

Cách làm: – Rửa sạch các loại rau, cắt khúc nhỏ. và hành tây để ráo, rửa sạch. Phần đầu hành đập dập, băm nhỏ. Băm nhỏ lá-trộn một muỗng canh sò điệp với hành lá, tiêu và bột ngọt thành hỗn hợp sền sệt. Phết dầu bằng một thìa cà phê. Trụng từng viên chả cá vào nồi nước sôi, đợi nước sôi trở lại thì cho rau vào, vớt bọt, nêm vừa ăn. Đun sôi súp, cho dầu và hành tây vào. Khi ăn cho ra bát, rắc thêm tiêu.

Cơm rang thịt bò cần tây

Nguyên liệu: -300 gam rau cần tây – 100 gam thịt bò chua cá, một quả vừa – hai thìa tỏi băm nhỏ. – Dầu, tiêu, đường, mắm … – cần tây xào

cách làm: – Thịt bò thái mỏng, thêm chút tiêu, muối, dầu ăn để ướp – Rau rửa sạch. Cà chua thái nhỏ, hành khô băm nhỏ, tỏi băm nhỏ cho dầu vào chảo bắc lên bếp, cho tỏi vào phi thơm. Thêm thịt bò và chiên trên lửa lớn. Trút thịt vừa chín vào chảo dầu nóng bắc nồi, phi tỏi, cho cà chua vào xào. Sau đó, cho rau và thịt bò vào đun nhanh ở nhiệt độ cao. Nêm nếm lại cho vừa ăn, sau đó cuộn lại, bày ra đĩa, rắc tiêu.

Thi Tran

    Leave Your Comment Here