Thị trường thứ hai của Vũ Hán có thể liên quan đến “không có bệnh nhân”

Nhóm Điều tra Nguồn gốc của Tổ chức Y tế Thế giới (Coco-19) đã đưa ra quyết định đối với một người đàn ông họ Chen, người được coi là “bệnh nhân số 0”. Gần đây anh ấy nói rằng bố mẹ anh ấy đang mua sắm trong một khu chợ ở Vũ Hán. – Vào đầu năm 2020, chính quyền Trung Quốc tuyên bố rằng Chen không tham gia vào thị trường hải sản Hải Nam – lô đầu tiên của trường hợp Covid-19 đã được phát hiện trong vụ dịch. Dựa trên trường hợp của Chen và các bằng chứng gần đây, nhóm chuyên gia kết luận rằng nCoV đã lây lan từ động vật sang người trước khi phát hiện ra bệnh nhân zero, và lây lan sang Vũ Hán khi nó bùng phát ở thị trường Hải Nam. Các nỗ lực đã được thực hiện để xác định rằng chợ mẹ của Chen đã được sử dụng để tìm hiểu liệu có buôn bán động vật hoang dã trên thị trường hay không và 174 bệnh nhân đầu tiên (bị nhiễm nCoV kể từ tháng 12 năm 2019) đã ở đó.

Trước đó, phái đoàn của WHO và các quan chức Trung Quốc đã xác nhận rằng một số trong số 174 bệnh nhân có mối liên hệ với các thị trường khác ngoài thị trường Trung Quốc và địa chỉ thị trường vẫn chưa được xác định. -Có khoảng 400 chợ thực phẩm dành cho 11 triệu người ở Vũ Hán, một số trong số đó bán động vật hoang dã với thịt hoặc các nguyên liệu từ các đơn thuốc cũ. Theo các nhà cung cấp địa phương, những hàng hóa này thường được giao dịch giữa miền nam Trung Quốc và các thị trường khác.

Trước thành viên phái đoàn Peter Daszak (Peter Daszak), các chuyên gia tập trung điều tra tình trạng của bệnh nhân 0. Cha mẹ của Chen có thái độ tiêu cực với VOC, nhưng chính quyền Trung Quốc cần tiếp tục săn lùng họ trên thị trường. Hoa Kỳ lo ngại về tính minh bạch của Trung Quốc vì họ đã không chia sẻ thông tin ban đầu về vụ việc. Đáp lại, Bắc Kinh tuyên bố rằng Hoa Kỳ “phớt lờ” tuyên bố của WHO, nhắc lại rằng nCoV có thể đến từ nước ngoài và được đưa vào Trung Quốc thông qua thực phẩm đông lạnh nhập khẩu. Ảnh: The New York Times-Tuy nhiên, Liang Wannian, người đứng đầu nhóm chuyên gia Covid-19 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, thừa nhận sau cuộc họp báo hàng quý của WHO rằng có 174 bệnh nhân Covid-19 “với các thị trường khác bên ngoài Vũ Hán. “Chợ Hải Nam”. Hãy đến đây để bán hàng. Các quầy hàng ở miền nam Trung Quốc bán nhiều động vật hoang dã có thể lây lan CoV và các mẫu môi trường trên thị trường cũng rất lạc quan. –WHO và các chuyên gia toàn cầu từ lâu đã tin rằng có tồn tại loại virus này Nó rất có thể xuất phát từ dơi và sau đó lây sang người thông qua động vật trung gian ở chợ hoặc trang trại. Chợ Hoa Liên, Đây có thể là phương pháp đầu tiên gây ra đại dịch. Vào ngày trường hợp đầu tiên được phát hiện ở chợ Hoa Liên. Nói cách khác, đại dịch có thể bắt nguồn từ nơi khác trước khi đến thị trường Nam Trung Quốc.

” Có Có rất nhiều bằng chứng hỗ trợ việc lan truyền đồng thời nCov ở những nơi khác ngoài thị trường Nam Trung Quốc. “Thea Fischer của Đan Mạch cho biết. Chuyên gia từ phái đoàn của WHO.” Chợ Wah Nam có lẽ không phải là nguồn gốc của đại dịch Covid-19. “

” Chúng tôi cần tiến hành thêm nghiên cứu về các trường hợp ban đầu “, Peter Ben Embarek, trưởng phái đoàn của WHO tới Vu, cho biết. Vụ việc này nhấn mạnh rằng Tổ chức Y tế Thế giới phải tiếp tục tiến hành tìm hiểu thực tế ở Vũ Hán.” Huang Yanzhong, chuyên gia cao cấp về y tế toàn cầu của Ủy ban Quan hệ, cho biết tại Ngoại giao York Huang Yanzhong. “Với mức độ phức tạp và tầm quan trọng của nhiệm vụ này, một tháng là không đủ để đưa ra kết luận.” – WHO cho biết họ sẽ đưa ra một báo cáo toàn diện bao gồm các khuyến nghị cho nghiên cứu về nguồn gốc của đại dịch trong vài ngày tới. Báo cáo cũng sẽ kêu gọi kiểm tra thêm các bệnh nhân tiềm năng và các trường hợp tiềm năng, bao gồm cả Chen và người thân của anh ta. WHO dự định sẽ đưa ra thông báo trong toàn bộ quá trình trong vòng vài tuần.

    Leave Your Comment Here