Cách cho bé ăn dinh dưỡng

Ảnh minh họa: Tin tức .

Theo chuyên gia 1 Trần Thị Minh Nguyệt, cai sữa là phương pháp bổ sung cho trẻ những chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển thể chất và tinh thần. Sớm trong cuộc đời. Chế độ ăn cai sữa từ 6 đến 12 tháng được coi là một quá trình quan trọng để giúp bé học cách ăn và làm quen với các loại thực phẩm khác nhau.

Lưu ý: Không nên cho trẻ cai sữa sớm. Trong 6 tháng đầu đời, em bé nên được bú mẹ hoàn toàn. Bắt đầu ăn chỉ 6 tháng. Cô phải dần dần cho em bé ăn để anh có thời gian làm quen với thức ăn mới. Mặc dù sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất cho trẻ sơ sinh, nhưng vẫn nên tiếp tục cho con bú.

Công thức cai sữa cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi nên được thực hiện từ từ. Hãy chú ý đến việc thực hành một vài hoặc một vài loại thực phẩm từ mỏng đến dày. Với độ tuổi, thức ăn sẽ tăng dần:

từ 6 đến 7 tháng

Ở giai đoạn này, việc cai sữa bắt đầu. Trẻ em có thể cố gắng pha loãng bột (tỷ lệ 1:10) bằng nửa muỗng cà phê bột. Khi bắt đầu bú, chủ yếu là cho bé làm quen bằng thìa và nuốt, nguồn dinh dưỡng chính luôn là sữa.

Từ 7 tháng tuổi

Khi con bạn quen với bột pha loãng, mẹ sẽ tăng dần năng lượng trong chế độ ăn của bé bằng cách tăng lượng bột. Sau đó dần dần thay đổi từ bột mì sang bột yến mạch làm từ 4 loại thực phẩm để cung cấp đủ năng lượng cho sự chuyển động và phát triển của bé.

Lần này con bạn đã quen với các loại ngũ cốc thô và có thể ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau, nhưng chúng nên được nấu chín, nghiền nát và cắt nhỏ. Chế độ ăn hàng ngày của trẻ có thể sử dụng các loại thực phẩm chế biến khác nhau nấu trong bột hoặc cháo nhỏ theo từng thực đơn, và thay đổi món ăn để tránh sự nhàm chán.

8 tháng

Mặc dù bé không có đủ răng, bé bắt đầu nhai. Vì vậy, nên cho bé ăn thức ăn có nhân thô để kích thích bé nhai và nuốt.

9 đến 12 tháng

Lúc này, trẻ có thể ăn nhiều bữa ăn nhẹ của mẹ, đặc biệt là thức ăn yêu thích của bé. Cô cũng có thể ăn thức ăn thô, cháo hoặc cháo lúa mì. Bạn có thể nấu cháo nguyên hạt cho bé, trộn thịt, cá và rau với nhau. Từ tuổi này, trẻ có thể bắt đầu ăn cơm. Đối với những bậc cha mẹ bận rộn không thể sắp xếp thời gian nấu ăn, họ có thể mua bột cai sữa ăn sẵn và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Thị Trần

    Leave Your Comment Here