Thực đơn cho bệnh tiểu đường

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt cho biết, dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt là ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2. Việc xây dựng thực đơn hàng ngày nên dựa trên các mục tiêu sau: để đạt được và duy trì mức đường huyết càng gần mức bình thường càng tốt, ở người trưởng thành có chỉ số BMI 18,5-22,9 hoặc trọng lượng cơ thể lý tưởng (kg) = (chiều cao (cm) -100) x 0,9. Ví dụ: nếu bạn cao 1,6 mét, bạn nên giữ cân nặng của mình trong khoảng (160-100) × 0,9 = 54 kg.

Tính toán nhu cầu năng lượng (CNLT), giới tính và cường độ làm việc của bệnh nhân tiểu đường theo chỉ số khối cơ thể lý tưởng, vui lòng làm việc theo bảng sau:

công việc

yêu cầu năng lượng (kcal)

nam

Nữ

CNLT x 30 Kcal / kg / ngày

CNLT x 25 Kcal / kg / ngày

CNLT x 35 Kcal / kg / ngày

CNLT x 30 Kcal / kg / ngày — CNLT x 45 Kcal / kg / ngày

– CNLT x 40 Kcal / kg / ngày-Lưu ý: Để đạt được kiểm soát lượng đường trong máu tốt, bệnh nhân nên chia thành các bữa ăn nhỏ, không nên bỏ bữa, nên bỏ bữa, nên bỏ bữa, nên bỏ bữa. Sử dụng nhiều thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI), lượng thức ăn vừa phải với GI vừa phải, hạn chế thực phẩm có GI cao hơn và tăng lượng rau.

Bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều rau và củ. Các chỉ số đường huyết của một số loại thực phẩm phổ biến như sau: Bệnh nhân tiểu đường: 31,5 .

>> Xem thêm gợi ý thực đơn cho bệnh nhân tiểu đường

Thi Ngoan

    Leave Your Comment Here