Menu thêm menu

Thống kê cho thấy 20% nam giới thừa nhận rằng số lượng tinh trùng là nhỏ, điều đó có nghĩa là mật độ tinh trùng trong một mililit tinh trùng chỉ là 15 triệu. Đây là nguyên nhân của khoảng 20% ​​trường hợp mang thai khó khăn. Ngoài ra, chất lượng tinh trùng cũng ảnh hưởng đáng kể đến khả năng sinh sản của nam giới.

“Có nhiều nghiên cứu cho thấy chất lượng tinh trùng quan trọng hơn số lượng”, Isabella Obert, chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiên cứu cho biết. Theo giải thích của chuyên gia, tinh trùng đặc biệt dễ bị tổn thương bởi các gốc tự do và các gốc tự do là các phân tử rất không ổn định có thể dễ dàng gây tổn hại cho các tế bào của con người. Càng nhiều gốc tự do hoạt động trong cơ thể, mối đe dọa đối với sự sống còn và chức năng của tinh trùng càng lớn.

Việc thiếu giải độc gây ra bởi chế độ ăn uống, khói thuốc, hóa chất hoặc các chất ô nhiễm được tạo ra trong quá trình này là nguyên nhân của sự hình thành các gốc tự do trong tinh trùng. thân hình. Tinh trùng bình thường tạo ra một môi trường bảo vệ và nuôi dưỡng tinh trùng bằng chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, một khi hàng rào bảo vệ tự nhiên này bị xuyên thủng, ảnh hưởng của các gốc tự do lên tinh trùng sẽ rất lớn. Loại bỏ rủi ro và duy trì quá trình oxy hóa thực đơn giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp cải thiện khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng. Chuyên gia dinh dưỡng Isabella Obert khuyến cáo nam giới nên thêm các loại thực phẩm sau vào thực đơn để bảo vệ và tăng cường tinh trùng.

Cà chua

Chất lycopene trong cà chua có thể làm tăng cấu trúc bơi lội, hoạt động và tinh trùng. Ảnh: Socacheardenwiz

Cà chua là một nguồn lycopene tuyệt vời, là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa lycopene và khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, lycopene cải thiện đáng kể khả năng bơi lội, hoạt động và cấu trúc của tinh trùng. Nồng độ lycopene trong cà chua nấu chín sẽ tăng lên. Bạn có thể thêm một chút dầu ô liu để tăng khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa của cơ thể.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa rất nhiều chất béo omega-3 có lợi. thân hình. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn 75 gram quả óc chó (khoảng nắm tay) mỗi ngày giúp tăng sức sống, khả năng bơi lội và kích thước tinh trùng. Bạn có thể thêm các loại hạt vào món salad để tăng hương vị và hương vị của các món ăn, hoặc phục vụ như một món ăn nhẹ mà không phải lo lắng về việc tăng đường huyết-hạt bí ngô-kẽm là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng tinh trùng và sản xuất testosterone. Hạt bí ngô rất giàu kẽm và các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác, chẳng hạn như magiê, mangan, sắt, vitamin A, E, B2 … bạn phải bảo quản hạt giống sau khi chế biến các loại thực phẩm bí ngô khác để duy trì nguồn cung cấp dinh dưỡng chất lượng cao không chỉ cho Tinh trùng nhưng cũng áp dụng cho toàn bộ cơ thể.

Đậu lăng

Đàn ông thiếu axit folic làm tăng nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể tinh trùng. Ảnh: tss

Đậu lăng là một trong những thực phẩm chính có chứa axit folic, axit folic là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sinh sản nam và nữ. Đàn ông bị thiếu axit folic trong bữa ăn có nhiều khả năng có bất thường nhiễm sắc thể trong tinh dịch. Ngoài ra, đậu lăng cũng chứa nhiều protein thực vật và chất xơ có lợi. Bilberry Bilberry là một chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, như quercetin và resveratrol, là một nguồn phong phú. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quercetin có thể cải thiện sức sống và chất lượng của tinh trùng. Resveratrol đã được chứng minh là làm tăng số lượng tinh trùng và sức sống. Nên thêm quả việt quất mỗi ngày để làm sinh tố hoặc trộn với sữa chua.

— Nước

Đây là cách dễ nhất để cải thiện chất lượng và số lượng. Số lượng tinh trùng. Uống đủ nước để tăng khả năng xuất tinh và lượng tinh dịch trong tinh dịch. Lựu Lựu kích thích hormone sinh dục nam testosterone, cải thiện chất lượng tinh trùng, cải thiện ham muốn tình dục và trạng thái tinh thần của nam giới và phụ nữ. Lựu từ lâu đã được biết đến như một “siêu thực phẩm” vì hàm lượng chất chống oxy hóa cao (có thể cải thiện lưu thông máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và chống viêm). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lựu cũng có khả năng kích thích hormone giới tính nam, testosterone, cải thiện chất lượng tinh trùng và cải thiện ham muốn và ham muốn tình dục.

– Trong nghiên cứu của các nhà khoa học ở Thổ Nhĩ Kỳ, chuột đã nhận được 2 cốc nước ép lựu trong 7 ngày mỗi ngày để tăng chất chống oxy hóa trong cơ thể và giúp tinh trùng chống lại các gốc tự do.

Sôcôla đen

Sô cô la là một nguồn axit amin L-arginine phong phúe, phấn đấu tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng vận động của tinh trùng. Sô cô la càng đậm, hiệu ứng này càng quan trọng.

Hạn chế của cà phê và đồ uống giảm béo – Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine không ảnh hưởng đến số lượng, sức mạnh hoặc hình thức của tinh trùng. . Tuy nhiên, một nghiên cứu ở Hoa Kỳ đã tìm thấy mối tương quan tiêu cực giữa lượng caffeine và khả năng thụ tinh nhân tạo thành công. Do đó, các cặp vợ chồng vô sinh đã trải qua thụ tinh nhân tạo, điều này hạn chế tiêu thụ cà phê của họ.

Aspartame, một chất làm ngọt thường được sử dụng trong đồ uống ăn kiêng, có liên quan đến việc giảm số lượng. Và phá hủy cấu trúc của DNA trong tinh trùng. Điều này không có nghĩa là đồ uống có đường là một lựa chọn khôn ngoan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống đồ uống nhiều đường cũng có thể làm giảm số lượng tinh trùng của nam giới.

Khánh Hà (theo Healthista)

    Leave Your Comment Here