8 thực phẩm bà bầu phải ăn để có con thông minh.

Những gì mẹ ăn ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể và sự phát triển của tâm trí. Có nhiều thực phẩm có thể cải thiện trí thông minh của trẻ em. Không chỉ trong thời kỳ mang thai, mà khi bạn quyết định mang thai, hãy bắt đầu ăn những thực phẩm này. Sau đây là những thực phẩm mà các bà mẹ nên ăn để giúp con thông minh hơn:

Ảnh: BoldSky

Các loại cá, như cá hồi, cá ngừ, cá thu … giàu omega cho não 3. Một nghiên cứu cho thấy những bà mẹ ăn ít hơn hai bữa cá mỗi tuần có chỉ số IQ thấp hơn những người ăn ít nhất hai bữa cá mỗi tuần – Trứng – Ảnh: BoldSky – Trứng rất giàu choline Các axit amin trong nó giúp kích thích phát triển trí não và cải thiện trí nhớ của trẻ. Ăn ít nhất hai quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline cần thiết cho phụ nữ mang thai. Trứng cũng rất giàu protein và sắt, sẽ làm tăng cân nặng khi sinh của bé. Cân nặng khi sinh thấp được cho là có liên quan đến IQ thấp.

Sữa chua

Ảnh: BoldSky

Cơ thể người mẹ phải làm việc chăm chỉ để tạo ra các tế bào thần kinh của thai nhi. Do đó, ngoài các nguồn protein khác, bạn cũng cần bổ sung protein và ăn các thực phẩm giàu protein như sữa chua. Sữa chua cũng chứa canxi – cũng rất cần thiết trong thai kỳ.

Rau bina, ức gà và đậu

Ảnh: BoldSky

Những thực phẩm này chứa nhiều chất sắt và có thể giúp bé trở nên thông minh. Đây là tất cả những thứ nên ăn khi mang thai. Sắt giúp vận chuyển oxy đến các tế bào não của thai nhi. Bạn cũng có thể bổ sung sắt theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Quả việt quất

Ảnh: BoldSky

Các loại quả mọng như quả việt quất, atisô, cà chua và đậu thận rất giàu chất chống oxy hóa. Chúng giúp bảo vệ mô não của thai nhi và giúp phát triển trí não.

Vitamin D

Ảnh: BoldSky

Vitamin D cũng rất quan trọng đối với sự phát triển trí não trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bà mẹ có lượng vitamin D thấp trong thai kỳ sẽ sinh ra những đứa trẻ có bộ não không hoạt động. Bạn cần bổ sung vitamin này, bao gồm cả phơi nắng, bạn nên ăn trứng, phô mai, thịt bò, gan … đây đều là những nguồn vitamin D tốt.

Iốt

Ảnh: BoldSky

Thiếu iốt khi mang thai, đặc biệt là trong 12 tuần đầu tiên, có thể làm giảm chỉ số IQ của trẻ. Bạn phải uống muối iốt khi mang thai. Ngoài ra, ăn nhiều cá biển, trứng, sữa chua, hàu …

Axit folic

Ảnh: BoldSky

Axit folic rất quan trọng đối với sự hình thành mô não của trẻ. Một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ sinh của trẻ mắc hội chứng phổ tự kỷ ở những người bổ sung axit folic 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang thai thấp hơn 40% so với những phụ nữ khác. Nguồn axit folic là rau bina, đậu lăng và các loại rau lá khác. Bạn cũng có thể dùng thêm axit folic với vitamin B12.

Minh Trang (theo BoldSky)

    Leave Your Comment Here