Cách ăn uống lành mạnh như bào ngư anh viên khi bơi

Nữ ngư dân đầu tiên của Việt Nam Nguyễn Thị Anh Viên đã trở về nhà sau khi giành tám huy chương vàng và phá 8 kỷ lục bơi lội của Thế vận hội. Kết quả và thành tích đã gây ngạc nhiên và tự hào cho nhiều người Việt Nam. Để đạt được kết quả này, ngoài một chương trình đào tạo nghiêm ngặt, nữ vận động viên mang dòng máu Celestial T gần đây đã thể hiện khát khao ăn uống mạnh mẽ, khiến nhiều người ngạc nhiên. Để đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu, Anh Viên phải ăn 4 bữa chính và đồ ăn nhẹ mỗi ngày. Đặc biệt, một bữa ăn chính cần ít nhất một kg thịt bò, 50 con tôm, một đĩa mì lớn, một lít sữa nguyên chất, xà lách và các loại trái cây khác. Các chuyên gia Mỹ đã thiết kế chế độ ăn kiêng này dựa trên các đặc điểm thể chất và cường độ tập luyện của chế độ ăn kiêng này, tiêu thụ khoảng 12.000 calo mỗi ngày. Người trung bình chỉ cần 2000-2700 calo.

Lúc đầu, nữ vận động viên sinh năm 1996 nói rằng cô không quen với điều đó, không thể nuốt, ăn và khóc và phải nghỉ ngơi một lúc. Nó giống như sự tra tấn. Đến bây giờ, Viên Viên đã quen với chế độ ăn kiêng, vì vậy nếu bạn ăn ít thì nó khó chịu hơn.

– Một người bơi như Anh Viên nên luôn cung cấp đủ Năng lượng để liên tục tập thể dục 6-7 lưỡi. Ảnh: Phúc Vinh.

Michael Phelps, một ngư dân nổi tiếng thế giới, từng “sốc” khi cung cấp tới 12.000 calo mỗi ngày. Thức ăn của Michael được ước tính tương đương với tổng số 6 người bình thường. Theo tờ New York Post, thực đơn tiêu chuẩn cho những người bơi lội đã giành được 5 huy chương vàng trong Thế vận hội Bắc Kinh bao gồm:

– Bữa sáng: 3 bánh mì kẹp trứng, bao gồm phô mai, rau diếp, cà chua, hành tây và mayonnaise, 2 tách cà phê , Một món trứng tráng, một bát ngũ cốc, 3 lát bánh mì nướng giòn và 3 chiếc bánh sô cô la.

– Bữa trưa: nửa kg mì, 2 bánh sandwich với giăm bông và phô mai, 3,7 lít nước giàu năng lượng. Bữa tối: nửa kg mì ống, pizza và đồ uống bổ dưỡng đặc biệt. — Vận động viên bơi lội Ryan Lochte cung cấp thực đơn 10.000 calo mỗi ngày để giữ cho anh ta khỏe mạnh. Ảnh: Menshealth.

Vận động viên bơi lội nổi tiếng Ryan Lochte (Ryan Lochte) sẽ đăng ảnh bữa ăn trong ngày lên Twitter, khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên. Anh sẽ tham gia Thế vận hội 2016. Ryan nói rằng thực đơn cần cung cấp khoảng 10.000 calo mỗi ngày để tập luyện và tập thể dục.

Nói về chế độ ăn kiêng của vận động viên, Lewis James, giảng viên khoa Dinh dưỡng tại Đại học Loughborough, Vương quốc Anh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN: Những người như Ryan phải trải qua một thời gian đào tạo dài. Tập luyện cả ngày mà không ăn uống. “

Năm 2012, Ryan được sức khỏe nam giới trao tặng danh hiệu” Người đàn ông đẹp nhất cơ thể “. Đạt tốc độ tối đa trong một thời gian ngắn Năng lượng là vũ khí quan trọng nhất và quan trọng nhất để thành công. Trung bình, các vận động viên cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng:

1. carbohydrate

ngũ cốc, trái cây, rau và ít chất béo Sữa giúp tăng hàm lượng glucose trong cơ thể. Cơ thể con người phụ thuộc rất nhiều vào glucose để tạo năng lượng, đặc biệt là khi tập thể dục vất vả. Glucose có thể kích thích hệ thần kinh và kiểm soát việc sử dụng chất béo và protein của cơ thể. -2. Nước – Nước rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn của cơ thể con người. Nước giúp vận chuyển chất dinh dưỡng đến mọi tế bào trong cơ thể và giúp cân bằng khoáng chất. Người bơi thường bị mất nước khi không đúng cách trong nước. , Nhưng luôn luôn uống nước mỗi khi bạn tập thể dục và giữa các trò chơi.

3. Protein

Protein giúp phục hồi cơ bắp và tái tạo tế bào trong trò chơi. Ăn thực phẩm giàu protein như cá, thịt bò và thịt gà sẽ cung cấp tất cả các axit amin cần thiết cho cơ thể.

4. Vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất giúp duy trì sức khỏe và thúc đẩy tăng trưởng. Nếu bạn không cung cấp đúng vitamin, cơ thể bạn sẽ khó giải phóng năng lượng và xây dựng cơ bắp. Vận động viên chuyên nghiệp thường cần các khoáng chất khác, chẳng hạn như canxi, lưu huỳnh, phốt pho, kali, natri và magiê, ngay cả khi chúng là.Lượng thức ăn hàng ngày là đủ, nhưng nó vẫn không đủ cho người tập thể dục cường độ cao.

Các chuyên gia cũng cho rằng chế độ ăn kiêng trên chỉ phù hợp với những người bơi chuyên nghiệp tham gia tập thể dục vất vả. Đào tạo trình độ cao. Nếu người bình thường hoặc vận động viên khác không muốn hệ thống tiêu hóa của họ bị quá tải và béo phì, họ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn dinh dưỡng.

Hoàng Thiện

    Leave Your Comment Here