7 thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho nam giới

Tăng trưởng cơ bắp đòi hỏi phải uống nhiều nước, ăn thực phẩm giàu năng lượng và tăng cân. Nếu bạn muốn cơ bắp săn chắc, đây là một số lời khuyên.

– Trái cây và rau quả

Chúng được coi là thành phần chính của bất kỳ chế độ ăn uống hợp lý nào. . Trái cây và rau quả cung cấp cho cơ thể chất xơ, vitamin, khoáng chất và nước. Rau cũng chứa một lượng nhỏ protein.

– Sữa ít béo

Thực phẩm này cung cấp protein chất lượng cao, carbohydrate và các vitamin thiết yếu như vitamin D, kali và canxi. Các chuyên gia dinh dưỡng thể hình khuyên bạn nên chọn sữa sô cô la để giúp cơ thể phục hồi sau khi tập thể dục mệt mỏi.

– Thịt nạc

Đây là một nguồn protein quan trọng. Nó cũng cung cấp sắt – liên quan đến việc vận chuyển oxy đến cơ bắp và axit amin, chẳng hạn như leucine – để giúp phát triển cơ bắp.

– Gà đen

So với gà trắng, nó cung cấp 25% sắt, gấp 3 lần gà trắng. Lượng kẽm thích hợp – giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

– Trứng

Chúng chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Bạn chỉ thích ăn một quả trứng mỗi ngày, nhưng đừng từ bỏ lòng đỏ. Một nửa lòng đỏ trứng là protein và có những vi chất quan trọng khác có lợi cho mắt, chẳng hạn như lutein. Một nguồn protein tốt của con người. Chúng cũng chứa các vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ và chất béo có lợi.

– Các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt – Chúng cung cấp carbohydrate tốt, cũng như chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện cơ bắp. – Năng lượng của cơ thể đến từ carbohydrate có lợi. Tuy nhiên, bạn cần duy trì sự cân bằng và ăn đủ để giúp xây dựng cơ bắp, nhưng không quá nhiều, vì điều này có thể dẫn đến béo phì. Bạn có thể đến phòng tập thể dục để yêu cầu các chuyên gia ăn uống và tập thể dục phù hợp với cơ thể của bạn.

Phương Trang (theo Webmd)

    Leave Your Comment Here