Thành lập FPT Cầu Giấy

Mặt tiền tòa nhà FPT Cầu Giấy. Nhiếp ảnh: FPT

FPT Cầu Giấy có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng, thiết kế gồm 2 khu chức năng gồm trung tâm sản xuất phần mềm, đào tạo nhân lực phần mềm và văn phòng. Tòa nhà do WSP Hong Kong thiết kế và PTW Australia thiết kế. Phong cách kiến ​​trúc hiện đại, mặt bằng văn phòng rộng thoáng, được trang bị hệ thống thang máy tốc độ cao thông minh và điều hòa trung tâm.

Tầng hầm của tòa nhà là bãi đậu xe và hệ thống kỹ thuật. Tầng 2 gồm 13 phòng họp lớn nhỏ, không gian đào tạo có sức chứa 800 đến 1.000 học viên. Từ tầng 3 đến tầng 14 là các phòng ban. Khu làm việc rộng rãi, thông thoáng, bố trí hợp lý, khoa học, có không gian xanh trong tòa nhà. Trên tầng cao nhất là hội trường đa chức năng có thể chứa 1.000 người, với lan can rộng rãi và tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố. Ngoài khu vực làm việc và phòng họp, tòa nhà còn là nơi giải trí, làm việc và giao lưu cho cán bộ, nhân viên FPT và khách. Công trình có chất lượng sử dụng cao, độ bền cấp 1, khả năng chịu động đất cấp 7, chịu lửa cấp độ 2, tuổi thọ 100 năm.

Tòa nhà sử dụng vật liệu ngoại thất cao cấp như hệ thống kính chịu nhiệt lớn, tông màu chủ đạo của tấm alucobond là đen – trắng tạo sự khác biệt và tăng hiệu ứng cho công trình. Hệ thống kỹ thuật tòa nhà cũng là hệ thống hiện đại nhất Việt Nam hiện nay như hệ thống quản lý giám sát tòa nhà BMS. Hệ thống nhằm mục đích điều phối tất cả các hoạt động điện trong tòa nhà để giảm tiêu thụ năng lượng, từ đó giúp quá trình quản lý và giám sát hiệu quả hơn. Mọi thông tin vận hành về điều hòa, điện, chiếu sáng, camera giám sát,… sẽ được truyền về phòng điều khiển BMS. Nhờ BMS, nhân viên an ninh sẽ không phải đến tất cả các văn phòng để tắt đèn và điều hòa, vì mọi thủ tục đã được lập trình sẵn.

Theo kế hoạch, trụ sở của FPT tại Langha 89 được cải tạo vào tháng 4 năm 2008, gồm 27 tầng chính và 5 tầng hầm, dự kiến ​​là ngày kỷ niệm thành lập FPT 13/9/2010.

    Leave Your Comment Here