Quy hoạch Cụm Công nghiệp Thực phẩm Hapro

Phối cảnh cụm công nghiệp thực phẩm Hapro. Ảnh: P.V.-Nhà đầu tư sẽ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, điện, nước, chiếu sáng, đường giao thông và hệ thống xử lý nước thải chung. Các mặt hàng này về cơ bản đã sẵn sàng và sẵn sàng để sử dụng.

Vị trí và quy mô quy hoạch chi tiết

Cụm công nghiệp thực phẩm có diện tích khoảng 32,7 ha nằm trong khuôn viên. Le Zhi Gong Community, Gia Lam District, Hanoi. Phía bắc giáp đất canh tác của xã Zhi. Phía Nam giáp Quốc lộ 181. Phía Tây giáp khu dân cư và phụ trợ Kênh Bắc Hải trong khu công nghiệp. Địa giới phía đông của xã Xuân Lâm thuộc huyện Huế, tỉnh Bắc Ninh.

Quy hoạch sử dụng đất – Tổng hợp dữ liệu quy hoạch sử dụng đất – Không gian quy hoạch, kiến ​​trúc cảnh quan – Các công trình công nghiệp đặc thù kiến ​​trúc hiện đại được bố trí dọc các trục đường chính của khu công nghiệp. Trung tâm thương mại hành chính được thiết kế thành cụm công trình cao tầng đa chức năng. Công trình sản xuất ô nhiễm được bố trí cuối hướng gió chính và khuất vào bên trong để hạn chế ảnh hưởng đến công việc sản xuất khác và kết cấu tổng thể.

Phù hợp với khu sản xuất 1-3 tầng. Đối với trung tâm điều hành (cao từ 3 đến 5 tầng) đặt tại trung tâm khu công nghiệp, khu vực này tạo thành một điểm sáng.

Trục lưu thông khu vực này có giải pháp cây xanh cải tạo vi khí hậu. — Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật – Giao thông: Các dự án đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt bao gồm hệ thống đường vành đai, liên tỉnh lộ 181. Đường nội bộ: Đường 1 là trục chính theo hướng Bắc Nam của Cụm công nghiệp, mặt cắt ngang rộng 3,7m, dài khoảng 557m. Mạng lưới đường phụ rộng từ 1,65 m đến 2,25 m. Hai bãi đậu xe dành riêng cho nhu cầu công cộng, với diện tích khoảng 6.330 mét vuông. Tổng diện tích giao thông là 63.970m2, chiếm khoảng 20,6% diện tích nghiên cứu quy hoạch. Thoát nước mưa: Cống chính có đường kính D = 1000-1500 mm dẫn ra biển Kênh Bắc Hồng. Các cống phụ có đường kính D = 600-800 mm được bố trí dọc theo đường phụ và đấu nối với đường chính. Thiết lập hệ thống giàn thu gom trực tiếp nước mưa, thiết lập trạm thăm quan thu gom nước mưa từ cống sử dụng để bảo dưỡng thường xuyên và xả nước thải: Hệ thống xả nước thải cụm công nghiệp được bố trí riêng biệt và chia thành hai hệ thống. Hệ thống sơ chế và công suất xử lý tiêu chuẩn trong mỗi đơn vị sản xuất là 1985 mét khối / ngày. Rác thải công nghiệp và sinh hoạt được phân loại tại các khu vực tập trung và gửi đến trung tâm xử lý chất thải công nghiệp của thành phố.

Cấp nước: Có trạm cấp nước độc lập công suất 2400 mét khối ngày đêm. Nước sạch cho sản xuất, sinh hoạt và chữa cháy. Mạng lưới cấp nước chính với các họng cứu hỏa đường kính 150-200 mm.

Nguồn điện: Nguồn điện cao thế 22 KV sử dụng trong khu công nghiệp được lấy từ đường dây 22 KV xây dựng dọc theo đường 181. Trạm cắt 22 KV-10.000 KVA cho các cụm công nghiệp đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn. Ngoài ra, có 25 trạm biến áp với tổng công suất 6660 KVA.

Hệ thống chiếu sáng: Hệ thống cáp ngầm dùng để chiếu sáng đường, cấp điện cho 2 trạm biến áp công cộng. — Bưu điện Thông tin: Một bó gồm 200 dây cáp thông tin ngầm đi qua các ống nhựa vĩnh cửu chôn dưới đất. Cuối mỗi đợt sẽ có một hộp nối 20 số.

Thiết bị sản xuất công nghiệp thực phẩm tốt, không gây ô nhiễm môi trường sẽ được thuê mặt bằng và phải xây dựng nhà xưởng riêng. Hiện đã có 15 đơn vị đăng ký và hoạt động tại đây. Cụm công nghiệp có thể thu hút khoảng 3.000 lao động. Ông Đặng Quang Huy, trưởng bộ phận vận hành dự án cho biết, chính sách của công ty là ưu tiên lao động địa phương.

Đắc Kiên

    Leave Your Comment Here