Thành phố công nghệ 1,3 tỷ USD

Tại lễ khai trương hai nhà máy đầu tiên tại Việt Nam, đại diện Tập đoàn Công nghệ Hon Hai (Foxconn Đài Loan) đã công bố kế hoạch xây dựng thành phố trị giá 1 tỷ đến 1,3 tỷ đô la Mỹ. Do đó, thành phố sẽ nằm gần khu công nghiệp Quế Võ, cách thành phố Bắc Ninh khoảng 30 phút lái xe, đồng thời gần sông Cầu nối Bắc Ninh và Bắc Giang. . Ảnh: PV

Tổng diện tích của thành phố là 80 km vuông, một nửa được sử dụng cho các khu sinh thái, bao gồm ruộng lúa, hoa màu và cây ăn quả. Trong thành phố, khu công nghiệp sẽ là 12 km vuông, nhà ở sẽ là 23 km vuông, và công viên giải trí và sân gôn sẽ là 5 km vuông.

Người ta ước tính rằng sẽ có 400.000 người. Thứ ba là những người làm việc trong các nhà máy của Foxconn. Một đại diện của Foxconn cho biết, cư dân tại đây gồm chuyên gia nước ngoài, nhân viên công ty và cư dân không làm việc tại dự án sẽ sinh sống xen kẽ mà không phân chia khu vực riêng. Nó có các đặc điểm của mức sống cao, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng. Ở các thành phố có máy phát điện riêng, tất cả hệ thống chiếu sáng sẽ sử dụng đèn tiết kiệm điện. Ảnh: PV

Thành phố sẽ có nhà máy nước, nguồn nước được luân chuyển. Nước sinh hoạt đã qua sử dụng sẽ được sử dụng cho công nghiệp và sau đó là tưới tiêu và các công trình đô thị khác. Cũng sẽ có một nhà máy xử lý chất thải trước khi thải ra môi trường.

Foxconn cũng cung cấp khu vực “30 phút lái xe” cho người đi bộ và đi xe đạp. Tại khu vực này, cư dân có thể di chuyển một quãng đường ngắn để đi làm, mua sắm và về nhà. Ở các thành phố có thể có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại để tạo sự thuận tiện cho du khách.

Hiện dự án đang trong giai đoạn lựa chọn địa điểm và đàm phán với nhà đầu tư, đồng thời xin giấy phép đầu tư bằng giấy của chính phủ. Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn dự kiến ​​sẽ tham gia dự án Foxconn này.

Ngọc Châu

    Leave Your Comment Here