Khu trung tâm TP.

Ông Nguyễn Trọng Hòa, Giám đốc Sở Quy hoạch và Xây dựng, cho rằng việc xây dựng trung tâm thành phố có một số triển vọng. Quan điểm thứ nhất cho rằng nên giữ nguyên hiện trạng khu trung tâm cũ và tập trung đầu tư cho khu trung tâm thành phố mới (khu đô thị mới Thủ Thiêm). Ngược lại, quan điểm thứ hai phải tiếp tục đầu tư vào trung tâm cũ. Thứ năm cho đến khi hoàn thành cơ sở hạ tầng. -Một góc của khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh ngày nay. Ảnh: SGGP

Theo ông Hòa, thành phố sẽ cân bằng giữa khu phố cũ và khu phố mới. Do đó, thành phố cổ sẽ được bảo tồn, đồng thời thực hiện các dự án cải tạo xây dựng văn hóa, lịch sử, đặc biệt là cải tạo hệ thống cơ sở hạ tầng đã quá tải và xây dựng các công trình giao thông hiện đại hơn. Chẳng hạn như tàu điện ngầm, cầu cạn, v.v. Thành phố cũng có kế hoạch duy trì dân số hiện có trong khu trung tâm và giảm dần, đồng thời chuyển dần cơ cấu nhà ở sang xây chung cư thay vì nhà phố. Tăng dần các hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

Khu vực mới cũng sẽ được cải tạo toàn bộ, đặc biệt chú ý đến những công việc khó khăn của trung tâm cũ như xây dựng quảng trường, quy hoạch chi tiết. Lợi ích của nhà nước và nhà đầu tư. Hiện 4 đơn vị tư vấn đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp và Singapore đang tiến hành phỏng vấn tại thành phố này.

(Theo SGGP)

    Leave Your Comment Here