“Phố Đông” trên sông Hàn

ANS có vị trí chiến lược, được bao bọc bởi 3 trục đường chính là Ngô Quyền, Nguyễn Công Trứ và Trần Hưng Đạo (Bạch Đằng Đông), sau 4 năm xây dựng, nơi đây sẽ trở thành một khu vực hiện đại, xứng tầm khu vực. Điểm nhấn quan trọng là tất cả khung cảnh hai bên bờ sông Hàn. Theo phương án do nhà đầu tư lập và lựa chọn, khu đô thị sẽ được xây dựng theo cấu trúc hiện đại, mật độ xây dựng 60%, 40% còn lại dành cho giao thông và cây xanh. – Nhìn ra TTTM do VinaCapital đầu tư tại Cộng đồng An Hải Tây, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Nhiếp ảnh: TT

Sẽ có hai trung tâm thương mại, rạp chiếu phim … 30.000m2 mặt tiền đường Ngô Quyền “ăn theo”. Liền kề là hai tập đoàn khách sạn quốc tế lớn gồm khách sạn 5 sao 300 phòng dịch vụ hậu cần và khách sạn 4 sao 300 phòng. Bên cạnh khu khách sạn là Nhân Plaza, kết nối khách sạn và khu mua sắm với trung tâm hội nghị và triển lãm rộng 25.000m2. Mua sắm và dịch vụ y tế. Điểm nhấn của toàn khu phức hợp là tòa nhà văn phòng cho thuê cao 42 tầng, có hướng nhìn ra sông Hàn và bán đảo Sơn Trà. Trong khu phức hợp này cũng sẽ có trường học quốc tế bên cạnh trung tâm văn hóa mang đến không gian vô cùng thông thoáng cho toàn khu.

Phần diện tích còn lại chủ đầu tư sẽ xây dựng. Được xây dựng trong khu căn hộ cao cấp. Theo thiết kế, sẽ có 1046 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 120-125m2. Ngoài ra, sẽ có 288 căn hộ dịch vụ và một biệt thự 3 tầng, mỗi căn có diện tích thiết kế 180m2. Tất cả các bãi đậu xe đều nằm dưới lòng đất.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án có tổng vốn đầu tư là 125 triệu đô la Mỹ, sẽ khởi công vào quý 3 năm 2008 và sẽ đưa vào sử dụng vào đầu năm 2011. Tuy nhiên, ông Trần Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư nên xây dựng sớm. Công việc sẽ bắt đầu vào cuối năm 2007. UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu chủ đầu tư xem xét tăng mảng xanh đồng thời giảm mật độ xây dựng xuống dưới 60%.

(Theo Tuổi Trẻ)

    Leave Your Comment Here