Công viên Bà Huyện Thanh Quan-Đà Lạt

Quang cảnh vườn bách thảo hoa ở Công viên Bà Huyện Thanh Quan. Ảnh: Phải

Dự án bao gồm ba lĩnh vực chính và được thực hiện trong ba giai đoạn.

Khu A được liệt kê là giai đoạn 1 của dự án rộng khoảng 6,3 ha sẽ nằm trong khu vườn trung tâm của Thảo Cầm Viên. Nơi đây sẽ trưng bày các loại hoa, cây cảnh quý hiếm và độc đáo. Các loại hoa và cây cỏ được phân loại theo chủ đề và theo mùa, kết thành một quảng trường thực vật rộng lớn, có rất nhiều loài hoa và màu sắc độc đáo trên thế giới.

Các nhà đầu tư cho biết: Ngọn núi phong lan ôn đới và đầy màu sắc dài hơn 500 mét, rừng phong, cây thế kỷ và nhiều chủ đề độc đáo khác là những yếu tố cần thiết cho khu vườn này. Tương lai sẽ là biểu tượng đặc trưng của mùa xuân tại Thành phố hoa Đà Lạt. Nhà kính quy mô lớn, có kiến ​​trúc độc đáo với diện tích hàng chục nghìn mét vuông, trang thiết bị hiện đại được xây dựng tại đây đảm bảo môi trường sống phù hợp cho vô số loài thực vật quý hiếm mà chúng tôi sưu tầm được. đến từ khắp nơi trên thế giới.

Vào những công trình ngầm, những công trình này chứa đựng hơn 4000 năm văn hóa và di tích lịch sử của Việt Nam. Ảnh: S.C.T.

Khu B nằm trong giai đoạn 2, rộng khoảng 2,6 ha, là công trình ngầm. Nằm dưới lòng đất, đây là nơi sưu tầm những hình ảnh về văn hóa, lịch sử Việt Nam từ xưa đến nay, tái hiện qua hàng trăm tiểu cảnh. Sự thăng trầm của các triều đại và bề dày văn hóa hơn 4.000 năm văn hiến của Việt Nam sẽ được tái tạo tại khu vực này. – Giai đoạn 3 khoảng 6.000m2, diện tích xây dựng khoảng 20.000m2. Hạ tầng kỹ thuật của toàn bộ dự án, văn phòng quản lý và bãi đậu xe có sức chứa hàng trăm lượt xe buýt, ô tô, xe máy.

Phối cảnh mặt đứng Công viên Bà Huyện Thanh Quan. Ảnh: Phải

Ngoài ra, Công viên Bà Huyện Thanh Quan còn được trang bị hệ thống bảo quản, trưng bày các bộ sưu tập lịch sử xã hội và tự nhiên theo tiêu chuẩn quốc tế. Nguồn triển lãm sẽ được huy động từ các nhà sưu tập cổ vật tư nhân ở nhiều nước để trưng bày rộng rãi các bộ sưu tập, di vật văn hóa, cổ vật thuộc sở hữu hợp pháp. Khu vực này có thể đáp ứng nhu cầu giáo dục, tham quan, khám phá văn hóa, lịch sử Việt Nam của du khách.

Theo kế hoạch, trong vòng 3 năm (2008-2011) sẽ hoàn thành một số công trình hạ tầng kỹ thuật và nội dung chính của dự án. Công viên có thể mở cửa vào mùa xuân năm 2011. Trong hai năm tới, các cơ sở còn lại sẽ tiếp tục được thiết lập và cập nhật.

VũLê

    Leave Your Comment Here