Vingroup thâu tóm khu đất vàng trên đường Chen Dexiong

Là đơn vị sở hữu 80% vốn đầu tư dự án StarCity Centre tại khu đô thị mới Đông Nam đường Trần Dư Hồng, Hà Nội. Giá trị chuyển nhượng không được tiết lộ.

Tổng vốn đầu tư của dự án StarCity Centre ước tính khoảng 7,5 nghìn tỷ đồng, trong đó 80% được tài trợ bởi OTL không phải OTL. Dự án tọa lạc trên khu “Donut Land” (lô đất HH) được bao bọc bởi Công viên hồ Nhân Chính. Nếu khu đất có 3 mặt tiền gồm đường Chen Duxiong, K Dui Tian và Huang Min Giam được coi là một trong những khu đất “vàng” còn sót lại trong khu vực. — Khu trung tâm Star City rộng hơn 5 ha. Tổng diện tích xây dựng là 400.000m2, bao gồm hầu hết các trung tâm mua sắm, căn hộ, văn phòng và khách sạn. Mặc dù được giao đất từ ​​năm 2010 nhưng đến nay dự án vẫn chưa được triển khai.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra cuối tháng 7, bà Ruan Jindong, Phó tổng giám đốc Ocean Group đã nói về việc sắp xếp lại dòng tiền và nghĩa vụ tài chính của phương án tái cơ cấu khoản đầu tư này. Theo bà, chủ trương sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp với giá tối thiểu 18.000 đồng / cổ phiếu. Cô cũng cho rằng lợi nhuận không được dưới 1 nghìn tỷ đồng.

Trước đó, Ocean Group đã chuyển nhượng cổ phần trong lĩnh vực bán lẻ đại dương cho Vingroup, công ty nắm giữ mảng bán lẻ. tờ khai

    Leave Your Comment Here