Tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng

Dự án do Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu đô thị. Thiết kế dự án do Mooyoung Architects & Engineers (Hàn Quốc) phụ trách. Thực hiện các đề xuất đấu thầu cho Việt Nam và Đông Nam Á. Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 586 thi công bộ xây lắp phần ngầm.

Triển vọng xây dựng Trung tâm Hành chính Đà Nẵng. Hình ảnh: BOM

Dự án bao gồm khu nhà làm việc chính cao 166,8m, 34 tầng nổi, 2 tầng hầm, khối đế 4 tầng và các tháp hình trụ thu nhỏ ở dưới và trên. Tổng diện tích xây dựng của toàn bộ tòa nhà khoảng 65.200m2, trong đó diện tích xây dựng hai tầng hầm gần 15.900m2 dùng làm bãi đậu xe, lắp đặt thiết bị kỹ thuật và các nơi khác. Các chức năng phụ trợ (từ tầng 1 đến tầng 4) có diện tích 14.000m2, có văn phòng, trung tâm máy tính, trung tâm dữ liệu, phòng họp, hội thảo, hội nghị. Tòa tháp (từ tầng 5 đến tầng 34) có diện tích hơn 35.250m2 phù hợp làm nơi dịch vụ đô thị. Tầng 33 và 34 là nhà hàng xoay và sân du lịch, cung cấp các dịch vụ phục vụ người dân và du khách. Các công trình phụ trợ bao gồm hệ thống lưu thông nội bộ, sân vườn, nhà thi đấu, bãi đậu xe với 1.200 chỗ đậu xe.

Dự án được chia thành 6 hồ sơ mời thầu, bao gồm tư vấn và thiết bị đấu thầu xây dựng; tư vấn giám sát thi công; thi công phần ngầm; kết cấu phần thân, xử lý bề mặt và thiết bị; bảo hiểm cảnh quan, sân vườn, đường trong nhà và thi công lắp đặt thiết bị. Cho đến nay, 4 trong số 6 hồ sơ mời thầu đã được tổ chức, 2 trong số đó sẽ được đấu thầu vào năm 2009.

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ trở thành điểm nhấn của tòa nhà cụ thể đó. Bản sắc hiện đại tại trung tâm TP. Đây là một dự án nhóm A.

(Theo báo Đà Nẵng)

    Leave Your Comment Here