Tiềm năng kinh tế của Vịnh Wanfeng

Với diện tích khoảng 46.000 ha, vịnh Vân Phong được coi là vịnh đẹp nhất tỉnh Khánh Hòa và nằm trong top 10 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Phong cảnh Vân Phong như một bức tranh thiên nhiên sống động, được bao phủ bởi mây, núi, rừng và vành đai xanh kỳ vĩ của đại dương. Hệ sinh thái đa dạng, địa hình phong phú, bao gồm đảo chính, đảo chính, đảo chính, các bán đảo núi Dissen, núi Hangang, cá Ông … – Đi bộ trong Vân giữa đảo Núi Dissen và đảo Vân Bên kia vịnh Phong, đi đến đâu bạn cũng thấy nước trong xanh, thậm chí có thể nhìn thấy mặt nước cách đáy 100m. Đây là bãi tắm Cát Sát ngậm nước, thế giới san hô đầy màu sắc chỉ cách biển 5-8m. Lặn biển đã trở thành một hoạt động hấp dẫn ở Vịnh Vân Phong. Đây là lý do khiến các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng không ngừng đầu tư vào tiềm năng phát triển trong thời gian qua.

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, Vân Phong có tiềm năng xây dựng khu mua sắm, công nghiệp đóng tàu, đặc biệt là du lịch sinh thái biển …

Một góc vịnh Wanfeng

Về cảng biển: Độ sâu tự nhiên của vịnh Wanfeng là 15-22m, là điều kiện thuận lợi để hình thành cảng trung chuyển quốc tế. Không có sông hay dòng chảy lớn nên không có trầm tích. Vịnh bảo vệ phía đông và bắc bán đảo Hòn Gốm nên an toàn cho tàu thuyền ra vào cảng. Diện tích mặt nước của cảng là 46.000 ha, gấp ba lần diện tích của vịnh Cam Ranh. Vịnh Vân Phong nằm ở cực Đông của bán đảo Đông Dương, là vùng ven biển Việt Nam gần nhất với các tuyến hàng hải quốc tế và là nơi tập trung hầu hết các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực. Về du lịch: Với sự đa dạng của san hô hay sinh vật biển và 6 kiệt tác thiên nhiên của đại dương, vịnh Vân Phong rực rỡ sắc màu, bao gồm: Hòn Bìm (Đảo Dipson), Hòn Ông (Đảo Cá Voi), Bán Đảo Khai Lương, Làng Sơn Dung. , Hanlong và Meijing. ..

Nhìn toàn cảnh Vân Phong từ trên cao .

Về bất động sản nghỉ dưỡng: Nắm bắt được giá trị do thiên nhiên ban tặng, bằng cách quyên góp tiền cho Vân Phong, một số nhà đầu tư đang xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Vân Phong khiến nghỉ dưỡng thực tế Thị trường bất động sản bắt đầu sôi động.

Khu Hangang-Bai Maotan có diện tích gần 500 ha (bao gồm 300 ha diện tích xây dựng, 165 ha diện tích mặt nước) và 5 km diện tích biển kéo dài từ núi Ang Kong đến hết núi Cá Ông. Nơi đây hội tụ những yếu tố đặc trưng nhất của đại dương như vẻ đẹp, sự hoang sơ và bình yên. Tại đây, dự án Wonder City Van Phong Bay do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng T&M Vân Phong phát triển đang dần thành hình. Dự án có kế hoạch trở thành một thị trấn ven biển tại Việt Nam.

    Leave Your Comment Here