Tiền gửi ngân hàng để lưu trữ bất động sản

Tài sản thế chấp bất động sản là một dạng dự án. Các nhà đầu tư có thể áp dụng nó vào việc bán khi không có đủ tài liệu để làm cho dự án được bán trực tiếp như bình thường. Khách hàng muốn mua sản phẩm có thể gửi tiền vào ngân hàng thông qua hợp đồng.

Hợp đồng này có sự tham gia của các nhà đầu tư, ngân hàng và người được trả tiền. Do đó, khách hàng gửi một số tiền nhất định vào tài khoản chung bị đóng băng bởi ngân hàng và nhà đầu tư không nên tự động rút tiền trước thời gian quy định trong hợp đồng. Nếu nhà đầu tư đủ điều kiện để bán, thời gian đã thỏa thuận sẽ được chuyển đổi sang khoản thanh toán đầu tiên, hoặc tiền đặt cọc sẽ được trả lại cho người mua. Một khách hàng và một nhà đầu tư từ chối tham gia sẽ có một điều khoản phạt rõ ràng.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng và Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho rằng thỏa thuận ký quỹ hợp đồng bất động sản là một hình thức bất hợp pháp, thể hiện sự quan tâm và quyền tham gia dự án được mua càng sớm càng tốt.

Thỏa thuận giữa hai bên trong hợp đồng. Thỏa thuận ba bên được ký kết theo “Luật dân sự” và tôn trọng quyền tự do của các bên dân sự. Nói cách khác, ký quỹ giống như một trình giữ chỗ để biểu thị sự quan tâm đến vật phẩm. Ông Nguyễn Trần Nam khẳng định: “Tôi không thực hiện bất kỳ biện pháp mua bán nào, vượt quá phạm vi của luật kinh doanh bất động sản.”

Chia sẻ vấn đề này, chuyên gia ngân hàng Tiến sĩ Cần Văn Lục, Phó tổng giám đốc của ngân hàng cũng nói rằng thông lệ quốc tế là , Khách hàng muốn mua hàng phải trả tiền đặt cọc để ưu tiên mua sản phẩm họ muốn. Hợp đồng tiền gửi cũng là một hình thức gửi tiền, và không có gì sai với pháp luật. Đối với ngân hàng này, các đơn vị này cũng tuân thủ pháp luật.

Ông Cần Văn Lục – chuyên gia về ngân hàng và phó tổng giám đốc của Tenc. Đối với tình hình từ Việt Nam, đây là một trong những giải pháp bảo mật cho những khách hàng muốn mua nhà càng sớm càng tốt. Họ có thể chọn những sản phẩm như vậy với nhiều mức giá ưu đãi và hợp lý. -Tại Hoa Kỳ, không có gì đảm bảo rằng nhà ở sẽ được hình thành trong tương lai, bởi vì các nhà đầu tư không được phép gọi và yêu cầu khách hàng mang vốn, mà chỉ có thể yêu cầu vay ngân hàng để xây dựng chúng. Sau khi hoàn thành, khách hàng mới bắt đầu mua căn hộ. Nếu khách hàng vẫn muốn mua nhà ngay từ đầu, nhà đầu tư nên gửi tiền vào tài khoản ngân hàng và nhà đầu tư chỉ có thể sử dụng tiền cho đến khi dự án hoàn thành. .

Ông Nguyễn Văn Đình, Phó chủ tịch điều hành Hiệp hội Môi giới Việt Nam và Ban Chấp hành Thường trực Hiệp hội Môi giới Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Đình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, và Hội đồng điều hành thường trực Hiệp hội Đại lý bất động sản Việt Nam cũng tuyên bố rằng việc ngân hàng chấp nhận người mua ký quỹ và áp dụng nghiêm túc các nhà đầu tư cũng giúp bảo vệ người mua nhà. .

Ông cũng chỉ ra rằng bất động sản là tài sản quý giá và khách hàng thường suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua. Các nhà đầu tư xây dựng chính sách tiền gửi ngân hàng là một công việc tốt cho khách hàng, có thể giúp họ mua các sản phẩm bất động sản với giá hợp lý ở vị trí mong muốn.

Hà Chi

    Leave Your Comment Here