Quy hoạch quận Bình Thành, thành phố Hồ Chí Minh

Nhìn từ tòa nhà The Manor trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, con đường này được lên kế hoạch kết nối Bình Thành với trung tâm thành phố. Ảnh: SGTT – Dân số hiện tại của khu vực này là khoảng 435.301 người. Diện tích đường chiếm 23% đến 25% tổng diện tích. Có hai tuyến tàu điện ngầm đi qua hành lang Nguyễn Thị Minh Khai, Xô Việt Nghìn, Quốc lộ 13 và Bến Thành-Suối Tiên. Lý do cho việc điều chỉnh quy hoạch này là để khắc phục tình trạng một số dự án không khả thi và các khu chức năng không còn phù hợp, nhưng một phần của Bình Thanh sẽ trở thành trung tâm thành phố. -Trung tâm hành chính quận nằm ở khu vực đường Không Trang Long. Hệ thống trung tâm thương mại-dịch vụ-du lịch sẽ được phát triển tại Pandang Lok, Bạch Đằng, Điện Biên Phủ, Việt Andin và Nguyễn Hồ Cảnh ở Việt Nam, và thành phố mới Bình Quelle-Thanh Đà. -Các trung tâm thể thao và văn hóa sẽ được thành lập trên đường Đinh Tiến Hoàng, quận 12 quận Fish Pond, quận Bình Quelle và sông Sài Gòn. Công viên cây xanh bao gồm Công viên Văn Thành, Công viên quận 12, Công viên xanh du lịch sinh thái Bình Quelle-Thanh Đa, Công viên cầu giao thông Sài Gòn và các khu vực cây xanh dọc theo kênh rạch Lạch và Rạch Nghệ. Kênh Vạn Thành, Kênh Thanh Đa và sông Sài Gòn mở rộng vùng xanh Bình Quelle-Thành Đà và Tân Cang.

Tòa nhà Cửu Long vừa được hoàn thành tại phường 13, quận Bình Thành. Ảnh: SGTT

Cụ thể, khu dân cư đầu tiên được bao quanh bởi đường Hoàng Hà Tân, kéo dài các kênh Pan Dang Luo, Xô Việt Nghé Tinh và Thị Nghệ, bao gồm 1, 2, 3, 14, 15 và Phường 17 có dân số ước tính 98.000. Đây là khu vực của các trung tâm hành chính, giáo dục, thương mại và dịch vụ. Chợ Bà Chiêu sẽ trở thành một trung tâm thương mại và dân cư mới ở Thiệu Nội kết hợp các tòa nhà cao tầng. -Resicial 2 bị giới hạn bởi đường Pan Dang, đường Nguyễn Văn, Nguyễn Thông Hee, Lê Quang Teng, Nguyễn Hồng, Phan Phạm Sâm, phố Tràng Long và đường Bùi Đình Tuy, bao gồm các phường 5, 6, 7, 11, 12 và 10 và 13.- — Dân số dự kiến ​​là 167.000. Chức năng chính là giáo dục-thương mại-dịch vụ, bao gồm các trường cán bộ, công viên xanh, quận 13 và các khu dân cư mới ở ngoại ô và các khu vực của tỉnh Johor Bahru-Bình Lai. Vissan .

Khu dân cư 4 bị giới hạn bởi các con đường của Xô Việt Nghệ, Điện Biên Phủ, Bạch Đằng, Nguyễn Thiện Thuat, Bùi Đình Tuy, Đinh Bồ Linh, Chu Văn An, Rạch Lang và Nguyễn Xi. Sông Sài Gòn bao gồm các quận 24, 25, 26, 27 và 28. Dân số ước tính khoảng 215.000. Các chức năng phát triển các ngành công nghiệp thương mại, du lịch và dịch vụ được tập trung vào phát triển trung tâm đô thị mới của Đại học Pinquer-National Tsing Hua.

Ranh giới của ba nhóm dân cư là Xô Việt Nghệ Tĩnh và Đường Điện Phú. Sông Sieg Sông Sài Gòn bao gồm các quận 19, 21 và 22, với dân số ước tính khoảng 80.000 người. Các chức năng phát triển du lịch và thương mại bao gồm phát triển nhà cải tạo kết hợp với các tòa nhà cao tầng ở phường 22, cầu Thủ Thiêm vào thứ ba và tuyến tàu điện ngầm chợ Bến Thành vào thứ năm. (Nguồn: SGTT)

    Leave Your Comment Here