Cảng quốc tế Watson

Vị trí cảng Hoa Sen-Gemadept tại cảng Cái Mép. Ảnh: Anh Hồng .

Theo thiết kế, dự án có diện tích 55 ha, trong đó phần cảng có diện tích 7 ha và cầu cảng dài 300 mét. Khu vực hậu cần cảng chiếm diện tích 48 ha và nằm trên Quốc lộ 965, nối liền cụm cảng Cái Mép-Thị Vải với Quốc lộ 51 của Biên Hòa và thị trấn Vũng Tàu. Khu vực hậu cần được sử dụng làm cảng nội địa (ICD), hệ thống lưu trữ, kho trung chuyển container, nhà ga container (CFS), trung tâm và trung chuyển.

Dự án Logicstics và Gemadept port-Gemadept được chia thành hai giai đoạn. Theo kế hoạch, giai đoạn đầu tiên sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2010, với công suất sản xuất hàng năm là 2 triệu tấn, bao gồm container, thép được sử dụng trong Tập đoàn Hoa Sen và vật liệu bột PVC. , Hàng hóa nói chung. Chi phí đầu tư ước tính của giai đoạn đầu là 400 tỷ đồng. Giai đoạn thứ hai sẽ bắt đầu sau năm 2010 và sau khi hoàn thành, nó sẽ đảm bảo rằng khối lượng hàng hóa hàng năm qua cảng đạt khoảng 4 triệu tấn.

Dự án nằm trong khu vực cảng Caimei-Tiwi của cảng, có thể chứa 5 giấy phép nhóm. Tàu 50.000 DWT. Về lâu dài, cụm cảng này sẽ trở thành cảng chính và cửa ngõ của khu kinh tế lớn phía Nam.

    Leave Your Comment Here