Tiềm năng kinh tế của Vịnh Wanfeng

Vịnh Vân Phong có diện tích khoảng 46.000 ha, được đánh giá là vịnh đẹp nhất tỉnh Khánh Hòa, lọt vào top 10 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Phong cảnh Vân Phong như một bức tranh thiên nhiên sống động, được bao phủ bởi mây xanh, núi non, biển cả hùng vĩ. Hệ sinh thái đa dạng, địa hình phong phú, bao gồm các đảo và bán đảo như: Bengo, Đảo Chính, Đảo Điềm Poussin, Núi Ang Kong, Cá Ông … – Đi bộ giữa Biển Thông trên Đảo Dipu-Van Phong

Trên khắp Vịnh Fanfeng, đi đến đâu bạn cũng thấy làn nước trong xanh, thậm chí bạn có thể nhìn thấy mặt nước cao tới 100 mét ở dưới đáy. Đây là bãi biển Cát Sát ngậm nước, thế giới san hô đầy màu sắc chỉ cách mặt biển từ 5 đến 8 mét. Lặn biển đã trở thành một hoạt động hấp dẫn ở Vịnh Vân Phong. Đây là lý do khiến các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục đầu tư vào tiềm năng phát triển trong thời gian qua.

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế

Theo nhà đầu tư Vân Phong, có tiềm năng xây dựng thương mại, đóng tàu, đặc biệt là trung tâm du lịch sinh thái biển …

Một góc vịnh Wanfeng

Giới thiệu về cảng: Độ sâu tự nhiên của vịnh Wanfeng từ 15 đến 22 m, là điều kiện thuận lợi để xây dựng cảng trung chuyển quốc tế. Ở đây, không có sông hoặc dòng chảy lớn nên không có lượng mưa. Bán đảo Hòn Gốm trong vịnh bao bọc phía đông và bắc nên an toàn cho tàu bè ra vào cảng. Diện tích mặt nước của cảng là 46.000 ha, gấp ba lần diện tích của vịnh Cam Ranh. Vịnh Vân Phong nằm ở cực Đông của bán đảo Đông Dương, là vùng ven biển của Việt Nam gần với các tuyến quốc tế nhất và là nơi tập trung hầu hết các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực. Về du lịch: Với sự đa dạng của san hô, sinh vật biển và sáu kiệt tác thiên nhiên biển, vịnh Vân Phong rực rỡ sắc màu, bao gồm: Hòn Bìm (đảo Sâu Sáng Pù), Hòn Ông (Hòn Cá Voi nhỏ), Hòn Khai Bán Đảo Luông, Làng Sơn Đừng, Hòn Lớn, Mũi Đôi … – Toàn cảnh Vân Phong từ trên cao. -Về bất động sản nghỉ dưỡng: Một số chủ đầu tư đã quyên góp cho Vân Phong để nắm bắt giá trị của thiên nhiên đang xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Diện tích mặt đất, 165 ha mặt nước) và 5 km đường biển từ núi Ang Kong đến hết núi Cá Ông. Nơi đây hội tụ những yếu tố đặc trưng nhất của đại dương như vẻ đẹp, sự hoang sơ và bình yên. Tại đây, dự án Wonder City Van Phong Bay do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng T&M Vân Phong phát triển đang dần thành hình. Dự án có kế hoạch trở thành một thị trấn ven biển tại Việt Nam.

    Leave Your Comment Here