Khách du lịch bây giờ vẫn thế chứ?

Cách đây hơn chục năm, tôi có dịp cùng một nhóm bạn đạp xe xuyên qua những vùng núi Tây Bắc tuyệt đẹp. Khi đó, chúng tôi 20 tuổi, đầy đam mê và hoài bão. Đối với chúng tôi, đây là một may mắn. Để trải nghiệm và thấy rằng cuộc sống xung quanh vẫn rất tươi đẹp. Những bài học chúng tôi học được từ chuyến đi của mình là rất quan trọng.

Cộng đồng hiện gọi những người như chúng tôi là “nhà thám hiểm”, nhưng chúng tôi chưa có khái niệm này. Năm đó, chúng tôi đi xem ruộng bậc thang ở Việt Nam đẹp như thế nào, cuối năm vườn cải nở rộ. Tuy nhiên, hiện nay nhiều du khách được mệnh danh là “phượt thủ” đã làm hỏng hình ảnh đẹp này.

Tôi rất tức giận trước những ngã tư đường, những khu vườn bị chà đạp hay những hình ảnh rác rưởi trên những tòa nhà được gọi là “nhà thám hiểm”. Nổi bật gần đây là một nhóm thanh niên chặn đường tại ngã tư ở Nam Định.

Một nhóm phượt đang chặn đường ở Nam Định. Video: Trấn Thành Mini .

Các bạn trẻ này, họ dùng quyền gì để chặn con đường này một cách công khai? Đây không phải là trường hợp của những du khách thực sự. Họ không ồn ào, không gây lộn xộn và luôn tuân thủ các quy tắc.

Tôi muốn biết, bây giờ “false” có còn giống nhau không? Mong được chia sẻ cùng quan điểm với bạn. Cảm ơn bạn.

Baoan

Chia sẻ câu hỏi của bạn tại đây

    Leave Your Comment Here