Một người có thể có bao nhiêu hộ chiếu?

“Business Insider” hỏi “Một người có thể có bao nhiêu hộ chiếu?” Paul Manafort, quản lý chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump, được xác nhận có nhiều hộ chiếu vào cuối tháng 10/2017. Sau khi hộ chiếu Hoa Kỳ hợp lệ. Theo tài liệu điều tra, các loại hộ chiếu của Mỹ khác nhau 10 lần trong 10 năm. Bản cáo trạng nói rằng ông Manafort có tới ba hộ chiếu với các số khác nhau.

Hộ chiếu Cứu trợ

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, công dân nước này có thể có hộ chiếu thứ hai hoặc hộ chiếu cứu trợ gia đình thứ hai, nhưng nó thường chỉ áp dụng cho những trường hợp đặc biệt.

Điều này có thể xảy ra khi công dân bị cấm nhập cảnh vì hộ chiếu có thị thực hoặc bị cấm đóng dấu ở một số quốc gia / khu vực. Điều này cũng có thể áp dụng nếu người có hộ chiếu chính do đại sứ quán giữ vô tình rời khỏi đất nước do bị hoãn thị thực.

Hộ chiếu có dấu nhập cảnh của Israel là hộ chiếu chính xác bị chính phủ Iran hoặc Syria từ chối vì không có quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia này. Ảnh: Iran Wire.-Những người có thể xin hộ chiếu dự phòng thường là nhân viên hàng không quốc tế, nhà báo quốc tế và giám đốc điều hành của các công ty đa quốc gia.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không thông báo rộng rãi hoặc khuyến khích công dân có hộ chiếu thứ hai, nhưng quy trình đăng ký rất đơn giản. Một người chỉ cần nộp ảnh hộ chiếu, điền vào mẫu đơn gia hạn hộ chiếu và giải thích lý do xin cấp hộ chiếu thứ hai và đơn xin các giấy tờ cần thiết để xác minh danh tính. Phí xử lý là dưới 135 đô la. Giá trị của hộ chiếu đầu tiên không vượt quá $ 135. Trong vòng 10 năm, hộ chiếu thứ hai của một người có giá trị tối đa 4 năm.

“Mua” hộ chiếu của một quốc gia khác

Nếu ai đó không đủ điều kiện, họ sẽ nhận được hộ chiếu thứ hai và cũng không có hai quốc tịch, họ có thể tìm các giải pháp khác. Chính sách của một số quốc gia là cho phép những người nước ngoài giàu có trở thành công dân hoặc cung cấp thêm hộ chiếu cho họ.

Các quốc gia như Antigua và Barbuda, Grenada, Malta, Hà Lan và Tây Ban Nha tiến hành đăng ký quốc tịch thông qua đầu tư. Hộ chiếu rẻ nhất đến từ quốc đảo Dominica thuộc vùng Caribê, nơi người nước ngoài đầu tư 100.000 USD sẽ được coi như công dân trực tiếp.

Hoa Kỳ có chính sách tương tự, và hệ thống EB-5 là một trong những chương trình nhập cư nhanh nhất. Thông qua kế hoạch này, người nước ngoài phải đầu tư 500.000 USD vào các dự án do chính phủ Mỹ chỉ định. Trong vòng 3 năm, toàn bộ gia đình của người đó sẽ nhận được thị thực nhập cư.

Có nhiều hộ chiếu cùng lúc

Luật sư người Canada David Lesperance có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập cư. Theo SCMP, David tiết lộ rằng một trong những khách hàng của anh ta có 8 quốc tịch hoặc 8 hộ chiếu quốc gia. Anh là một doanh nhân giàu có ở Thượng Hải.

Hộ chiếu của người này đến từ Cape Verde, Belize, Dominica, Grenada, Saint Kitts và Nevis, Canada, và đến từ Canada (thông qua nhập cư Anh (nhập quốc tịch ở các vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh)). Anh ta có thể có quốc tịch thứ chín, nhưng đã từ bỏ quốc tịch Mỹ của mình vì mục đích thuế-Tôi phải nói rằng khi tôi hỏi anh ta có muốn tăng quốc tịch Síp của mình không, anh ta cuối cùng đã hài lòng và từ chối. EU cho biết: “Một người có thể hoạt động chính trị tại Việt Nam. Người Việt Nam có thể có tối đa 3 hộ chiếu quốc gia, bao gồm hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ ngoại giao, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao còn giá trị ít nhất một năm và tính đến ngày cấp. Năm năm và được cấp cho công dân Việt Nam làm việc trong các cơ quan quốc gia và có thể được gia hạn một lần, tối đa là 3 năm.

Việt Nam chưa áp dụng chính sách Oort mật khẩu kép. -Van Huen

    Leave Your Comment Here