Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng, điều gì khiến Triều Tiên trở nên hấp dẫn?

Đọc thông tin về Triều Tiên hồi hộp trên báo, nhiều người có thể nghĩ rằng ít du khách sẵn sàng khám phá đất nước xa xôi này. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy có 580.000 du khách Trung Quốc đến Triều Tiên trong nửa cuối năm 2016 và 5.000 du khách phương Tây vào năm 2016.

Giải đáp thắc mắc về lượng khách du lịch Hàng năm, các phóng viên châu Á của “Travel Wire” đến Triều Tiên để tìm hiểu lý do tại sao đất nước xa xôi này tiếp tục thu hút khách du lịch trong tình hình chính trị ngày càng căng thẳng. -Simon Cockerell, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Hàn Quốc, tiết lộ rằng du khách Trung Quốc thường đến Hàn Quốc để hồi tưởng lại những kỷ niệm về quê hương nghèo khó của họ.

Du khách Trung Quốc đi thuyền trên sông Áp Lục, và một số người Hàn Quốc kiếm lời từ việc bán thuốc lá và thực phẩm. Khách du lịch trên thuyền. Video: Al Jazeera.

Một du khách không rõ danh tính đến từ Cát Lâm, Trung Quốc, khoảng 50 tuổi, nói: “Tôi chỉ muốn nhớ lại thời thơ ấu của mình, vì vậy tôi đã từng đến một đất nước như Trung Quốc”, Reuters đưa tin .– – Du khách Xu Juan cho biết: “Chúng tôi thực sự muốn biết cuộc sống của họ. Xu đã đến Hàn Quốc cùng bạn bè và người thân từ Hàng Châu, Trung Quốc. – – Ruben Pardina ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha cho biết: Lý do chính mà tôi mang đến Triều Tiên là sự tò mò. Hãy tìm hiểu sự thật. “Điều khiến Pardina ngạc nhiên nhất là cuộc sống bình yên của người dân Triều Tiên. Hành trình của Pardina bắt đầu bằng một chuyến tàu từ Đan Đông, Trung Quốc, đi qua vùng nông thôn phía bắc Triều Tiên trong sáu giờ trước khi đến Bình Nhưỡng. Tại đó, anh được đưa đến ga tàu điện ngầm, Quảng trường Kim Nhật Thành, Tháp Juche, Bảo tàng Chiến tranh, nếm bia địa phương và xem xiếc.

Khi được hỏi liệu anh có do dự trong cuộc hành trình sau sự cố Otto Wimbier, Pardina nghĩ rằng anh chưa bao giờ nghi ngờ mọi thứ. Đó là một hành trình thư giãn, thoải mái và thú vị, Pardina thực sự rất thích khoảng thời gian ở Hàn Quốc.

Pardina đã chụp rất nhiều ảnh, và không nghĩ rằng hướng dẫn viên sẽ kiểm soát khách quá nhiều. Ảnh: Ruben Pardina.

Các mối đe dọa về an ninh có thể khiến khách du lịch tránh xa Triều Tiên. Nhưng, đặc biệt là kể từ cái chết của du khách người Mỹ Otto Warmbier, ngành du lịch nước này đã trở thành tâm điểm tranh cãi.

Ông Cockrell ước tính rằng 1.000 du khách Mỹ đến Triều Tiên mỗi năm, con số này rất lớn. Tỷ trọng trên thị trường khách du lịch quốc tế. Bất chấp cảnh báo của chính phủ, nhiều người Mỹ đã đến Triều Tiên trước khi lệnh cấm du lịch có hiệu lực. “Là một người Mỹ, tôi có thể không thể về nhà khi đến Triều Tiên, nhưng tôi thà đến đó một lần còn hơn không gặp may trong đời. Hàn Quốc là một đất nước bí ẩn”, Jeff nói với CNN. , Càng biết nhiều về đất nước bị cô lập này, tôi càng tò mò, càng tò mò. Phía bắc thường là cựu binh không quân Patrick Boundary. Tôi đã đến Hàn Quốc 7 lần.

Patrick nói: “Tôi Cuộc sống ở các khu vực khác của bán đảo Triều Tiên đầy tò mò, vì vậy nó định cư ở Hàn Quốc. Tôi đã đặt lại chuyến thăm hợp pháp cuối cùng mà tôi có thể thực hiện. “-Patrick chia sẻ:” Ở Triều Tiên, có rất nhiều điều có thể bạn chưa biết. Nếu lệnh cấm đi lại được dỡ bỏ, tôi sẽ quay lại nhà để xe hoặc tham gia cuộc thi marathon quốc tế. Nếu tôi còn trẻ, tôi vẫn có thể nộp đơn. “— Video chuyến đi tiêu biểu tại Hàn Quốc: YouTube .

Phạm Huyền

    Leave Your Comment Here