Tại sao người miền Bắc lại nghĩ người miền Nam ăn ngọt vậy?

Tôi sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, năm nay tôi 25 tuổi. Tôi vừa đi công tác kết hợp du lịch tại Hà Nội. Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến thủ đô. Nếu hôm đó tôi không bị cô bán bún quậy phá thì cuộc hành trình sẽ dễ dàng.

Khám phá thủ đô Hà Nội trong 60 giây.

Sáng hôm đó, một người bạn của tôi dẫn đầu đến thăm quận Qingxuan. Sau khi vào quán và gọi món, chủ quán hỏi tôi: “Em là người miền nam à?”

Tôi vui vẻ trả lời “Có” vì nghĩ chủ quán cũng cởi mở và lo lắng lắm. Ngay sau đó, cô ấy trả lời: “Người miền Nam ăn ngon quá.” Tôi rất ngạc nhiên và không biết phải làm sao. Vì nể bạn, tôi phải nghiến răng ăn mà vẫn chưa ăn hết nửa bát. Tôi giả vờ bị bệnh dạ dày để các bạn đỡ buồn.

Phở trộn rất phổ biến ở Hà Nội. Ảnh minh họa: Linh San .

Trước đó, khi tôi sống ở Hà Nội, nhiều người bạn làm cùng tôi cũng hỏi khẩu vị riêng. Khi cùng nhau uống cà phê và gọi cà phê đá, có người còn hỏi tôi có nên cho nhiều sữa vào không?

Đây là một trong những điều khiến tôi phải suy nghĩ. Mặc dù thức ăn ở mỗi nơi khác nhau, thức ăn ở miền nam rõ ràng là ngọt hơn, nhưng chúng tôi không ăn nhiều đường.

Tôi luôn nghĩ rằng khi đi du lịch, tôi muốn thưởng thức vùng đất độc đáo và đặc trưng này, vì vậy dù món ăn không hợp khẩu vị của tôi, tôi vẫn thích cuộc sống. Đó là lý do tại sao, tôi hy vọng bạn không nghĩ như vậy. Nếu bạn có cùng quan điểm, hãy chia sẻ cùng tôi.

VănKiệt

Chia sẻ câu hỏi của bạn tại đây.

    Leave Your Comment Here