Khách du lịch bây giờ vẫn thế chứ?

Cách đây hơn chục năm, tôi có dịp cùng một nhóm bạn phượt một cung đường đèo tuyệt đẹp ở Tây Bắc. Khi đó, chúng tôi 20 tuổi, đầy đam mê và hoài bão. Đối với chúng tôi, đây là một may mắn. Để trải nghiệm và khám phá rằng cuộc sống xung quanh vẫn rất tươi đẹp. Những bài học chúng tôi học được từ chuyến đi của mình là rất quan trọng.

Cộng đồng hiện gọi những người như chúng tôi là “nhà thám hiểm”, nhưng chúng tôi chưa có khái niệm này. Năm đó, chúng tôi đi xem ruộng bậc thang ở Việt Nam đẹp thế nào, vườn cải cuối năm nở hoa. Nhưng hiện nay, nhiều du khách, những người được gọi là “phượt thủ” đang phá hủy hình ảnh đẹp đẽ này.

Hình ảnh rác thải trên ngã tư, khu vườn bị giẫm nát hay tòa nhà, và những vết thương do những người được gọi là “nhà thám hiểm” gây ra khiến tôi rất tức giận. Nổi bật gần đây là nhóm thanh niên chặn đường ở ngã tư ở Nam Định-nhóm phượt thủ chặn đường ở Nam Định. Video: Trấn Thành Mini .

Những thanh niên này, họ Bạn có quyền công khai chặn đường theo cách này không? Du khách thực sự không làm điều này. Họ không gây ồn ào, không gây nhầm lẫn và luôn tuân thủ các quy tắc.

Tôi muốn biết, bây giờ “false” có còn giống nhau không? Đang tìm kiếm mong được mọi người chia sẻ ý kiến, xin cảm ơn.

Baoan

Chia sẻ câu hỏi của bạn tại đây

    Leave Your Comment Here