Ai là người chịu trách nhiệm khi thất lạc hành lý tại khách sạn?

Đây là câu chuyện của Paul Di Donato, đến từ South Bristol, Lincoln, Maine, Hoa Kỳ, đăng trên CondéNast Traveller.

Câu hỏi: Vợ tôi và tôi đang nhận phòng tại khách sạn Trump SoHo ở Manhattan. muộn. Phòng vẫn chưa sẵn sàng, vì vậy chúng tôi để lại túi hành lý của mình tại quầy lễ tân. Sau đó, khi tôi kiểm tra, tôi phát hiện túi máy tính của tôi đã bị lấy trộm. .

Sau khi kiểm tra camera an ninh với cảnh sát và nhân viên an ninh khách sạn, chúng tôi phát hiện ra rằng chiếc túi đã được lấy ra khỏi giỏ hành lý. Người quản lý khủng hoảng của khách sạn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ nhận được 100% bồi thường thiệt hại.

Khi tôi về nhà, tôi đã trả $ 3,307 cho chiếc máy tính xách tay, iPad và Kindle bị đánh cắp. Công ty bảo hiểm khách sạn thông báo rằng họ chỉ có thể trả 100 đô la trái ngược với những gì tôi nghe được từ khách sạn.

Tôi định đâm đơn kiện, nhưng công ty bảo hiểm cảnh báo rằng tiền bảo hiểm chắc chắn sẽ tăng và tôi phải trừ đi 1.000 đô la. Tôi đã giải thích với SoHo, giám đốc quản lý khủng hoảng của Trump, rằng ông ấy sẽ cho tôi hai đêm miễn phí vào lần tới khi tôi ở Manhattan. Nhưng tôi không có kế hoạch quay lại.

Nhiều người có thể ngạc nhiên rằng khi khách sạn bị mất hành lý thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Ảnh: CondéNast Traveler .

Trả lời: Khi Paul liên lạc với Trump Soho để yêu cầu bồi thường, trường hợp của anh ấy đã được giao cho công ty bảo hiểm của khách sạn xử lý. Bộ phận bồi thường cho biết theo luật của Bang New York, khách sạn chỉ được trả hơn 100 USD.

Khi phóng viên CondéNas Traveler liên hệ với Trump SoHo, nhân viên tiếp thị của người quản lý nói rằng khách sạn đã làm hết sức mình. Để bù đắp cho sự mất mát của Paul-Paul từ chối liên hệ trực tiếp với khách sạn, đăng một báo cáo trên mạng xã hội và khiếu nại với một thanh tra bảo hiểm. — Sau khi xem xét lại vụ việc, khách sạn đã quyết định hoàn trả toàn bộ chi phí ăn ở hai đêm của ông Paul, bao gồm cả một bữa tối. Ông Paul hài lòng với giải pháp này và nhận lại số tiền 1.574,11 USD.

Khi đề cập đến việc quản lý tốt hơn các công ty bảo hiểm (về mặt tuân thủ quốc gia), các thanh tra viên bảo hiểm đã khen ngợi sự quản lý của khách sạn. Một tháng kể từ ngày Phao-lô khiếu nại, vụ việc sẽ được giải quyết.

Do đó, trong trường hợp hành lý của khách hàng bị mất cắp, khách sạn hoặc công ty bảo hiểm của khách sạn sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho nhân viên của mình. Doanh nghiệp của khách hàng. Mức bồi thường tùy thuộc vào luật pháp của từng quốc gia và giá trị tài sản bị trộm.

Tuy nhiên, không phải luật địa phương nào cũng quy định rõ trách nhiệm của các bên trong trường hợp trộm cắp khách sạn. .- — Luật của một số tiểu bang ở Hoa Kỳ có thể giới hạn số tiền bồi thường mà các công ty bảo hiểm khách sạn phải trả từ US $ 100 (Bang New York) đến US $ 5,000 (Alabama và Jersey, New York). Nếu khách sơ suất trong việc kiểm tra hành lý, chẳng hạn như trường hợp của ông Paul gây tranh cãi (Condé Nast Traveler nói rằng ít khách sạn nào lại bồi thường cho khách một cách hào phóng như Trump Soho), thì hạn chế này không được áp dụng. -Khách sạn là nơi có nhiều người ra vào, những kẻ lừa đảo có thể trà trộn và giả làm khách hàng. Video: Pattaya People’s News .

Tại Việt Nam, hầu hết các khách sạn đều có những quy định và quy định yêu cầu khách phải giữ gìn hành lý và đồ có giá trị của mình. Trong nhiều trường hợp, khách chỉ có thể bồi thường nếu nhân viên khách sạn nhặt được đồ. Quá trình chứng minh giá trị tài sản trộm cắp và yêu cầu bồi thường sẽ mất nhiều thời gian, nếu hai bên không hòa giải được thì sẽ phải nhờ đến sự điều tra của cơ quan công an và có phán quyết của tòa.

Bản thân du khách nên hiểu rõ việc bảo vệ tài sản cá nhân và tránh để những vật dụng đắt tiền trong phòng khách sạn. Ngay cả khi họ được trả tiền, du khách không thể khôi phục hoặc lấy thông tin và dữ liệu từ các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, điện thoại hoặc máy ảnh. Vì vậy, nếu không cần thiết, bạn hãy cất những đồ đạc có giá trị ở nhà trong kỳ nghỉ để tránh những rắc rối không đáng có.

    Leave Your Comment Here