Giấu vũ khí trong giày để lên máy bay

Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Philadelphia vào cuối tháng 9, khi các nhân viên an ninh sân bay phát hiện một hành khách mang theo súng trong “cabin” của máy bay. Đó là một khẩu súng lục, không phải nòng súng và nòng súng được người đàn ông này giấu dưới giày. Sau khi phát hiện sự việc, các nhân viên đã ngay lập tức báo cáo cho Cục An ninh Vận tải (TSA) và công an thành phố. Vũ khí ngay lập tức bị tịch thu.

Vũ khí được nhét vào giày của hành khách. Ảnh: TSA

Gerardo Sperom, trưởng bộ phận an ninh sân bay, khẳng định đây không phải là một vị khách đãng trí mà là một hành động cố ý. TSA mô tả đây là hành động “cố tình giấu súng.” Một người đàn ông có súng sẽ bị phạt 4.100 USD cho lần vi phạm đầu tiên và gần 14.000 USD cho người tái phạm-TSA cho biết, miễn là bạn tuân thủ các quy định, hành khách được phép để súng trong hành lý ký gửi của họ. Súng phải được đóng trong hộp chắc chắn, không được nạp đạn sẵn và chủ sở hữu súng phải báo hãng hàng không để kiểm tra.

Đây là lần thứ 18 một hành khách mang theo súng lục bị Công viên Quốc gia Nhân viên An ninh Sân bay Philadelphia phát hiện. Vào năm 2019, 4.432 khẩu súng được tìm thấy trong hành lý xách tay tại các sân bay Hoa Kỳ, 87% trong số đó đã được hạ tải. – Bí ẩn về tiếp viên hàng không cứu hành khách khỏi bọn buôn người–

    Leave Your Comment Here