Những ngày nghỉ vui vẻ trong nỗi đau của cuộc đời

Trước khi vụ tai nạn xảy ra, Cassandra Free (Cassandra Free) và ba người con trai của cô. Ảnh: facebook

Cậu bé Andrew 9 tuổi cùng hai anh trai đang vui đùa trên hồ. Khi cả gia đình thu dọn đồ đạc trên bến tàu và chuẩn bị rời đi, Andrew từ từ bước đến đuôi tàu và ngất xỉu.

Ban đầu, bác sĩ kết luận rằng cậu bé “bị chết đuối và đội cứu thương không thể” không để tim Andrew đập trở lại. Gia đình Cassandras không tin vào lý do này, vì con trai họ biết bơi từ khi mới 2 tuổi và bơi rất giỏi. Do đó, họ đã yêu cầu khám nghiệm tử thi.

Hai ngày sau, ngày 8 tháng 6, họ nhận được kết quả cậu bé chết vì ngộ độc khí carbon monoxide. Khí đốt từ đuôi của một chiếc thuyền nhỏ được gia đình sử dụng ngày hôm đó. Carbon monoxide không màu, không mùi, được biết đến là kẻ giết người thầm lặng.

Kết quả cho thấy hàm lượng hemoglobin trong máu của Andrew là 72%. Điều này cản trở nghiêm trọng đến quá trình lưu thông oxy trong não của trẻ. Theo bà mẹ này, khi một chiếc tàu chạy bằng hơi nước đang di chuyển, khí carbon monoxide thoát ra từ phía sau tàu qua ống xả và cuốn theo gió. An-đrây-ca ngồi sau hít khí hồi lâu, con tàu chuyển động chầm chậm.

Không ai nhận thấy điều gì đó bất thường. Khi Andrew kêu mệt và đau đầu, Cassandra chỉ nghĩ rằng đó là kết quả của việc tập thể dục quá nhiều (như lướt sóng, trượt ván và đi xe trượt tuyết) dưới ánh nắng mặt trời trong một ngày. Cô không biết rằng não của đứa trẻ đang thiếu oxy.

“Andrew đang chết, chúng tôi thậm chí không biết. Không ai biết như tôi biết”, Cassandra đau đớn viết. Facebook .

Andrew biết bơi từ năm hai tuổi. Ảnh: facebook

Hai anh trai của Andrew cũng được điều trị tại bệnh viện cùng em trai, may mắn là họ đã sống sót sau khi bị ngộ độc nhẹ. Cassandra nói rằng cô ấy có thể đã mất cả ba đứa con vào ngày hôm đó.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC ngày hôm nay, mẹ tôi nói rằng bà và chồng đều là những người lái đò dày dặn kinh nghiệm. Chồng cô có hơn 40 năm kinh nghiệm chèo thuyền, Cassandra 25 tuổi và người bạn đồng hành của cô ngày đó 30 tuổi. Nhưng không ai trong số họ nghe nói về carbon monoxide bởi vì họ không phải vậy. Giờ đây, cô hy vọng rằng virus sẽ lây lan cho càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là những gia đình có kế hoạch di chuyển bằng xuồng máy.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, khí carbon monoxide là một loại khí không vị, không mùi. Quá nhiều carbon monoxide trong không khí thở có thể làm suy giảm nghiêm trọng khả năng hấp thụ oxy, dẫn đến tổn thương mô nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong. Carbon monoxide là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong do vô tình nhiễm chất độc. Carbon monoxide là sản phẩm của quá trình đốt cháy, chẳng hạn như quá trình đốt cháy khí tự nhiên hoặc các sản phẩm dầu mỏ, gỗ và các loại nhiên liệu khác (than củi). Khi carbon monoxide tích tụ quá nhiều trong một không gian kín và kém thông gió, nó có thể gây nguy hiểm. Thông gió là một biện pháp phòng ngừa đơn giản có thể cứu sống.

Các triệu chứng ngộ độc bao gồm: chậm chạp, nhức đầu, suy nhược, chóng mặt, buồn nôn, nôn, đau ngực, lú lẫn, khó vận động, bất tỉnh … Bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc được điều trị càng sớm càng tốt.

Anh Minh (Tin tức)

    Leave Your Comment Here