Tấn công 130.000 con khỉ

Video: SCMP

Trong thời gian diễn ra cuộc vây bắt Covid-19 trên toàn quốc, hầu hết các con khỉ đã rời thành phố và đến thành phố để kiếm thức ăn. Sau khi các hạn chế được nới lỏng, chúng quay trở lại và tấn công mọi người, ăn trộm hàng tạp hóa và khoảng 50 đàn khỉ đói tụ tập trên những ngọn đồi dưới chân dãy Himalaya.

Có khoảng 160.000 cư dân trên các đường phố của Shimla, nơi được gọi là “Himalayas”. Một thiên đường cho những du khách muốn trốn khỏi mùa hè nóng nực ở Ấn Độ. Số lượng lớn thức ăn thừa do du khách vứt bỏ đã trở thành thỏi nam châm thu hút lũ khỉ đói.

Trong Covid-19, người da đỏ đang phải đối mặt với mối đe dọa từ bầy khỉ hoang dã. Ảnh: Agence France-Presse-46 tuổi, Nand Lal chỉ ra rằng anh bị thương khi chạm trán với một con khỉ vào đầu tháng 10. Anh nói: “Khi con trưởng bất ngờ tấn công, tôi đang đi ngang qua một bầy khỉ ba con. Anh A. đã can thiệp, may mà mấy ngày sau vẫn nghe thấy tiếng khỉ bị khỉ cắn hôm trước, có hơn chục người theo dõi, thẩm phán về hưu Kurdeep Kuldeep Chand Sood chỉ vào chân anh bị cắn và nói. : “Mọi người sợ hãi và không biết phải làm gì. “Các ban công của quận Sanjauli .—— Vô số ngôi nhà của cư dân Sanjauli giờ đây có những con hổ được lắp trên ban công của họ và các thanh kim loại hàn vào cửa sổ. Những con khỉ đột nhập thậm chí còn lấy trộm đồ trong tủ lạnh. Những con khỉ man rợ trên đường phố Simla Go. Ảnh: Amit Kanwar

Quan chức động vật hoang dã Rajesh Sharma của chính phủ cho biết, các bãi rác thải thực phẩm thu hút các số thập phân. Do đó, việc cải thiện việc thu gom rác sẽ khiến khỉ khó kiếm thức ăn hơn.

“Nhưng thói quen của chúng không thay đổi . Bây giờ họ đang cố gắng giật túi xách của mọi người. Thức ăn, chúng sẽ cắn, Shama giải thích.

Ngay cả những du khách đến thăm đền Yahoo, nơi có tượng khỉ Hanuman lớn nhất ở Ấn Độ, kính hoặc các vật dụng của họ đều sáng bóng. Khi không nhắm vào đám đông, hơn 130.000 con khỉ ở bang Sanjauli đã đánh cắp hoặc phá hủy hàng triệu đô la tiền tệ. -Mặc dù người theo đạo Hindu coi khỉ là loài vật linh thiêng, nhưng chính quyền Ấn Độ phải tuyên bố rằng chúng có thể bị giết nếu chúng đe dọa tài sản của con người. Monkeys-Ở Shimla và các thị trấn khác ở Sanmulauli, chính quyền phải tiến hành triệt sản quy mô lớn để ngăn khỉ hoang dã sinh sản Khoảng 157.000 con khỉ đã bị triệt sản trên toàn bang H. Trong những năm gần đây, Imachal Pradesh-Giải pháp này được các chuyên gia cho là như là “cách duy nhất” để kiểm soát tình hình.

“Nếu bạn giết những con khỉ theo cách khác. Pooja Kanwar, một chuyên gia tại Trung tâm Khử trùng Khỉ Simla, cho biết:” Bất cứ ai đầu độc chúng, chúng tôi có thể đe dọa con người và các động vật và thực vật hoang dã khác. Bắt khỉ cho biết do loài vật này ngày càng thông minh nên không dễ bị lừa ăn chuối hay bánh mì. Sharma nói: “Nếu con khỉ bị bắt, nó sẽ cảnh báo hàng xóm”.

    Leave Your Comment Here