Khách sạn cũ ở Sài Gòn

Khách sạn Continental and Majestic là một trong những khách sạn lâu đời và lâu đời nhất tại Sài Gòn, Việt Nam. Đồng thời, tuy xuất hiện muộn hơn nhưng khách sạn Sài Gòn cũng được coi là khách sạn lâu đời nhất ở “Hòn ngọc Viễn Đông”. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lớp bụi thời gian vẫn không hề che lấp mà tôn lên vẻ đẹp của 3 công trình kiến ​​trúc Pháp tiêu biểu của thành phố này. Tập đoàn Saigontourist (Saigontourist Group) tọa lạc tại đường Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đẹp nhất thành phố. Theo nhiều người dân địa phương và khách du lịch, có rất nhiều bí mật trong ba khách sạn sang trọng nổi tiếng.

Sài Gòn đại lục

Nhiều người dùng từ vựng Mỹ để chỉ những từ vựng sơ khai. Đặc biệt là các khách sạn cao cấp tại Sài Gòn và toàn bộ khu vực phía Nam. Ban đầu, nó là điểm dừng chân của giới thượng lưu Pháp đến Đông Dương. Vào những năm 1960-1970, khách sạn Sài Gòn Continental được đặt tên theo màu kiếm: “Nắm đấm đất đại lục”.

Khách sạn được xây dựng vào năm 1878 và hoàn thành vào năm 1880. Các công trình kiến ​​trúc nổi tiếng của Pháp ở Sài Gòn, như: Nhà thờ Đức Bà (hoàn thành năm 1880), Bưu điện Sài Gòn (1886-1891) và kinh đô chính tòa Sài Gòn (1898-1909), ngày nay là trụ sở chính của Thành phố Hồ Chí Minh. Ủy ban .

Mặc dù cao độ vừa phải, chỉ một tầng nhưng ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, ngay ngã tư Đồng Khởi và công trường Lam Sơn. Khách sạn Saigon Continental nằm trên một cầu thang ba tầng, vẫn có cửa sổ thanh lịch và cột cao kiểu kiến ​​trúc Pháp. Khách sạn được công nhận là di tích kiến ​​trúc nghệ thuật của Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2012.

Theo ban lãnh đạo của Saigon Continental Airlines, khách sạn này đã tiếp đón rất nhiều chính khách, nghệ sĩ và người nổi tiếng trên khắp thế giới. Về vấn đề này, không thể không nhắc đến nhà thơ Ấn Độ Rabindranath Tagore (Rabindranath Tagore) – Giải thưởng Nobel về Văn học năm 1913; nhà văn Pháp André Malraux; nhà văn Anh Graham Graham Greene-tác giả của tác phẩm “Người Mỹ trầm lặng” nổi tiếng. Các chính khách nổi tiếng như Jacques Chirac, thị trưởng Paris đương thời và sau này là Tổng thống Pháp, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamed … cũng là khách của khách sạn Saigon Continental.

Phòng 214 từng là trụ sở của Khách sạn Continental Sài Gòn, và nay đã trở thành một phần quan trọng trong lịch sử của nó. Nhà văn người Anh Graham Green. Trong thời kỳ này, ông đã viết gần như toàn bộ tác phẩm nổi tiếng “Người Mỹ trầm lặng”. Ảnh: Hoàng Lê Bảo .

140 năm qua, diện mạo kiến ​​trúc của Khách sạn Continental Sài Gòn vẫn không thay đổi. Kiến trúc, nội thất và trang trí bên trong tuân theo tất cả các tiêu chuẩn của các khách sạn sang trọng ở Paris vào cuối thế kỷ 19. Khách sạn Sài Gòn Continental nổi tiếng hơn trong một số cảnh chính của phim. Indochine, do Régis Wargnier lãnh đạo, được thành lập năm 1992 trên quy mô toàn cầu.

Majestic Sài Gòn

được xây dựng vào năm 1925 và có lịch sử 95 năm. Ban đầu khách sạn gây ấn tượng với thiết kế theo kiến ​​trúc Pháp, sau đó được cải tạo lại theo phong cách thời Phục hưng Châu Âu. Các chi tiết trang trí, trang trí nội thất của khách sạn vẫn giữ được nét sang trọng, lộng lẫy mà người Sài Gòn từng tự hào về loại hình kiến ​​trúc này. Giám đốc khách sạn River, Saigon Majestic cho biết, khách sạn đã tiếp đón nhiều nhân vật quan trọng như: cố Tổng thống Pháp François Mitterrand, Hoàng tử Nhật Bản Akishino Fumihito, Thái tử Đan Mạch Frederik André Henrik Christian, Hoàng tử Andrew Albert Christian Edward. Ngoài ra, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, công chúa Thái Lan Maha Chakri Sring Dhorn của tiểu thuyết gia người Thái Lan Kaiko Takeshi … cũng bị khách sạn này dừng chân. Trên một chiếc kệ nhỏ là một chiếc điện thoại cũ, vẫn được khách sạn lưu giữ. Ảnh: Hoàng Lê Bảo .

Sài Gòn hoành tráng cũng là một khách sạn 5 sao tại Thành phố Hồ Chí Minh do người Việt Nam làm chủ đầu tư, quản lý và vận hành. Chủ nhân đầu tiên của khách sạn là một doanh nhân người Việt gốc Hoa giàu có và nổi tiếng nhất Sài Gòn.n- GiaĐịnh lúc bấy giờ có tên là Hui Bon Hoa và cũng là Chú Hoa. Một dự án bất động sản khác cũng khá nổi tiếng ở Sài Gòn từng là “Chú Hứa” và nay là Bảo tàng Mỹ thuật TP.

Grand Saigon — Được xây dựng vào năm 1929 và hoàn thành vào năm 1930, khách sạn Grand Saigon được xây dựng trên cơ sở một phòng họp nhỏ trên đường Catinat cũ (nay là đường Đồng Khởi). Từ năm 1994, Khách sạn Sài Gòn trở thành công ty con của Tập đoàn Saigontourist.

Điểm nhấn độc đáo của Khách sạn Sài Gòn là khu cánh cũ – khu khách sạn trước đây bao gồm các phòng tiêu chuẩn và dãy phòng, được xây dựng từ năm 1930 vẫn giữ phong cách kiến ​​trúc Pháp, với nội thất cổ điển và trang thiết bị sang trọng, trang nhã, đầy đủ tiện nghi. Nhiếp ảnh: Hoàng Lê Bảo.

Chia sẻ đại diện của Greater Saigon, với những đường nét tinh tế và trang nhã của phong cách kiến ​​trúc Pháp, những năm 1930, địa chỉ này được đề cử là sự lựa chọn hàng đầu của Khách sạn Sài Gòn. Khách sạn Saigon Grand có 251 phòng sang trọng với tầm nhìn toàn cảnh sông Sài Gòn và thành phố Hồ Chí Minh từ trên cao.

Tận hưởng dịch vụ cao cấp trong khu khách sạn cổ kính trung tâm thành phố. Khách sạn Continental Sài Gòn hiện đang có chính sách ưu đãi dành cho khách lưu trú với giá phòng từ 3 triệu đồng trở lên, áp dụng từ nay đến hết ngày 31/12. Giá cố định dành cho hai người bắt đầu từ 3,6 triệu đồng và bao gồm: một đêm tại phòng hạng sang, bữa sáng, buffet hải sản nướng, phiếu đồ uống, dịch vụ thưởng, dịch vụ nấu ăn. Nếu chọn khách sạn Sài Gòn là điểm dừng chân, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng dịch vụ lưu trú tại khách sạn năm sao và các dịch vụ cao cấp với giá ưu đãi chỉ từ 1,69 triệu đồng / người. Khám phá ba khách sạn lâu đời ở Sài Gòn tại đây.

    Leave Your Comment Here