Sân bay “ bị nguyền rủa ” cuối cùng đã mở cửa

Sau gần một thập kỷ phát triển chậm chạp và vượt quá ngân sách 4 tỷ euro, sân bay Brandenburg của Berlin đã mở cửa đón hành khách trong trận đại dịch vào ngày 31/10. Chi phí xây dựng tăng từ 2,83 tỷ euro lên hơn 7,3 tỷ euro. – “Tôi có thể nói rằng Berlin cuối cùng cũng có một sân bay thực sự đáng sở hữu,” Burkhard Kieker, Giám đốc điều hành của Visit Berlin, cho biết. Ông cũng kỳ vọng rằng sân bay mới sẽ tạo ra 60.000 việc làm.

Sân bay Brandenburg mở cửa trong thời kỳ đại dịch. 200 sân bay khác ở châu Âu có nguy cơ phá sản trong vài tháng tới vì lưu lượng hành khách giảm xuống 73% trong cùng thời gian. cùng thời điểm năm ngoái. Ảnh: Günter Wicker / Flughafen Berlin Brandenburg

Trong khu vực Schönefeld phía đông nam Berlin, Sân bay Berlin Brandenburg Willi Brandt (thường được gọi là Brandenburg) tọa lạc trên một khu đất rộng lớn 1470 ha. Sau khi Bức tường Berlin sụp đổ năm 1989, các nhà lãnh đạo Đức đã có nhiều cuộc thảo luận về việc xây dựng một sân bay mới, với sứ mệnh đưa Berlin trở thành một trung tâm toàn cầu mới kết nối nhiều điểm đến. Ý tưởng xây dựng Brandenburg ra đời.

Vào thời điểm đó, thành phố có ba sân bay: Tegel “Otto Lilienthal”, Schönefeld và Tempelhof. Tất cả những điều này đã đóng một vai trò quan trọng đối với những thành phố đầy biến động sau chiến tranh, nhưng không phải tất cả đều có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của ngành giao thông vận tải trong tương lai. Thời gian khai trương thành phố bị hoãn 10 năm khiến nhiều người ngán ngẩm khi làm dự án. Mọi người bắt đầu gọi nó là “sân bay chết tiệt”. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao Willie Brandt ở Berlin Brandenburg lại mất nhiều thời gian để xây dựng? Làm thế nào mà những tầm nhìn táo bạo về tương lai của Berlin lại trở thành nỗi nhục quốc gia?

Công việc xây dựng chính thức bắt đầu vào năm 2006, và chi phí ban đầu là 2,83 tỷ euro (hoặc tương đương), là 3,1 tỷ đô la Mỹ theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Sân bay này được kỳ vọng sẽ trở thành một cơ sở vật chất ấn tượng và được mệnh danh là sân bay tiên tiến nhất ở Châu Âu. Tuy nhiên, hàng loạt vấn đề kỹ thuật đã làm chậm tiến độ sau đó và làm tăng chi phí xây dựng sân bay. Cuối năm 2011, các thanh tra hàng không bắt đầu thử nghiệm hệ thống báo động và thiết bị an toàn của sân bay. Việc thiết kế sai hệ thống phòng cháy chữa cháy khiến các chuyên gia nghi ngờ. Sau khi kiểm tra kỹ, họ phát hiện ra sân bay có nhiều vấn đề như sai kích thước thang cuốn, thiết kế trần, quầy bán vé … được mở ra rất sinh động. Sự xuất hiện của Thủ tướng Angela Merkel hoành tráng đã bị hủy bỏ, và Willy Brandt của Brandenburg ở Berlin đã chỉ trích các quan chức nước này. Việc mở cửa sân bay đã bị hoãn lại đến năm 2014 và sau đó là năm 2016.

Kiểm toán quốc gia cho thấy tỷ lệ sử dụng của sân bay dưới 57%. Cuối cùng, các quan chức thành phố quyết định ngừng cung cấp ngày khai trương dự kiến ​​và dừng toàn bộ dự án cho đến khi hoàn thành các sửa đổi quản lý và xây dựng lớn.

Anh Minh (theo CNN)

Người đã có thêm giấy phép bay có được bay không?

    Leave Your Comment Here