Giải thích cơn sốt, chuyến bay không có nơi nào để đi

Mục tiêu của những hành khách này không phải là một điểm đến. Vì chuyến bay sẽ hạ cánh đúng điểm khởi hành. Đây là một chuyến bay “bay đến hư không”, cần hàng trăm người để xem các điểm tham quan của hòn đảo.

Các chuyến bay này được thực hiện trong kỳ nghỉ Tết Trung thu, và thậm chí các phi công còn nghiêng máy bay để hành khách có thể nhìn thấy mặt trăng tròn. Các tiếp viên cung cấp cho hành khách món đặc sản truyền thống là bánh trung thu. Ba giờ sau, máy bay lại hạ cánh xuống Taoyuan. Trong trận đại dịch, chuyến đi này được coi là một kỳ nghỉ ngắn ngày.

Video: SCMP

Chuyến bay “Không đâu vào đâu” là một nỗ lực của các hãng hàng không nhằm tăng doanh số một cách tuyệt vọng. Covid-19 đã bùng phát ở hầu hết châu Á và các hãng hàng không trong khu vực đã đóng cửa hầu hết các đường bay do đóng cửa biên giới và các yêu cầu kiểm dịch, làm giảm thêm nhu cầu của hành khách. -Quảng cáo toàn cầu về nạn trộm cắp không có nơi nào thu hút được những khách hàng bực bội không đi lại được. trong một khoảng thời gian dài. Các chuyên gia cho rằng, các chuyến bay mới có thể đáp ứng nhu cầu của những du khách thường xuyên đi và họ cảm thấy thích thú.

Tuy nhiên, các nhà bảo vệ môi trường đã lên án hành vi trộm cắp. Boomerang này là không cần thiết, nó sẽ làm tổn thương chuyến bay. ‘vùng lân cận. Sự xuất hiện của các chuyến bay này cho thấy “bong bóng du lịch” (một giải pháp toàn diện hơn cho các hãng hàng không) vẫn chưa thành hiện thực. Đi đâu – Vào tháng 8, công ty Đài Loan Eva Air là hãng hàng không đầu tiên đưa ra khái niệm “bay ở đâu cả”. Họ đã gửi một chiếc máy bay có chủ đề Hello Kitty để chở hành khách dọc theo bờ biển Đài Loan và qua một số hòn đảo ở Nhật Bản.

Kể từ đó, các hãng hàng không trong khu vực từ Brunei, Nhật Bản, Hồng Kông và Úc cũng bắt đầu tổ chức các chuyến bay du lịch tương tự. Các hãng hàng không cho biết các chuyến bay này ngày càng trở nên phổ biến.

Hãng hàng không Eva cho biết hãng đã bán cả ba chuyến bay trong dịp Tết Trung thu. Vào tháng 9, Qantas thông báo rằng sẽ chỉ mất 10 phút cho một chuyến bay ngắm cảnh.

Câu hỏi đặt ra là tại sao hành khách lại gặp phải những bất tiện khi bay không gian chật chội, đồ ăn tầm thường, ngồi cạnh người lạ và khả năng bị kẹt ở Covid-19-hãng không thưởng chuyến bay đến địa điểm mới? – Một hành khách đã đáp chuyến bay của EVA Air đến Đài Loan vào dịp Tết Trung thu nói với The Straits Times rằng chuyến bay này thay thế cho kỳ nghỉ thường xuyên của gia đình anh ta ở nước ngoài. “Chúng tôi rất nhớ những chuyến đi nước ngoài. Lần cuối cùng chúng tôi đi bất cứ đâu là vào tháng 10 năm ngoái khi tôi đưa gia đình đến Hokkaido, Nhật Bản. Giám đốc điều hành của Qantas, Alan Joyce nói với New York Times, lý do đơn giản là khách hàng của họ thiếu kinh nghiệm bay Joyce cho biết: “Nhiều người bạn thân của chúng tôi đã quen với việc đi máy bay hàng tuần và nói với chúng tôi rằng họ đã bỏ lỡ nhiều trải nghiệm bay như điểm đến của họ. “- Benjamin Iaquinto, giáo sư nghiên cứu du lịch tại Đại học Hồng Kông, đồng ý với ông rằng việc di chuyển bằng máy bay đang dần trở thành một thói quen – ít nhất là đối với những người có khả năng. Iaquinto nói: “Khi bạn ở sân bay, nó thực sự rất nhàm chán, nhưng vẫn có một số điều thú vị. “Giáo sư Đại học Bách khoa Hồng Kông Sébastien Filep (Sébastien Filep) nghiên cứu sự giao thoa giữa tâm lý học và du lịch. Ông nói rằng” mong muốn du lịch tự nhiên “có thể thúc đẩy trải nghiệm du lịch và giới hạn thời gian giao dịch có thể làm tăng mong muốn này.” – Philip nói rằng Đối với nhiều khách du lịch, đó không phải lúc nào cũng là điểm đến quan trọng nhất: “Người đi cùng bạn quan trọng hơn nơi bạn đến.” Ông nói rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy “du lịch mang lại“ Hạnh phúc ”bao gồm giảm căng thẳng và có thể cải thiện không quá mới mẻ nên gia đình khó xác định liệu nó có mang lại lợi ích như trải nghiệm du lịch thông thường hay không, Filep cho biết: “Đây là một trải nghiệm. “Chuyến bay không người lái-Ngày 29/9, Singapore Airlines đã triển khai trải nghiệm này cho hành khách đi máy bay, ăn uống và gặp gỡ phi công. Trẻ em thậm chí còn mặc quần áo.Và cố gắng trở thành một tiếp viên hàng không.

“Chúng tôi đang tạo ra các sự kiện độc đáo để tương tác với người hâm mộ và khách hàng của chúng tôi trong thời gian này”, Giám đốc điều hành Singapore Airlines Wu Chumphon cho biết. Bất chấp phản ứng tiêu cực từ các nhà bảo vệ môi trường, chúng tôi vẫn chọn duy trì hoạt động của nó. SG Climate Rally, một tổ chức dành riêng cho việc đạt được mức độ trung tính carbon ở Singapore vào năm 2050, phản đối báo cáo rằng Singapore Airlines có kế hoạch bay đến bất cứ đâu vì những chuyến bay này “khuyến khích du lịch tạo ra nhiều năng lượng. Không có carbon mà không có lý do chính đáng”. -Video: SCMP-Các nhà môi trường ở Úc, Anh và các nơi khác cũng bày tỏ lo ngại về tác động môi trường của các chuyến bay không du lịch.

Iaquinto nói: “Tôi nghĩ đây là một thảm họa môi trường. Nó thực sự khó chịu. Nếu bạn ủng hộ du lịch bền vững, bởi vì giao thông vận tải là một phần chính của nó, nó sẽ là lượng khí thải carbon của ngành du lịch.” rằng sự phổ biến của việc bay đến hư không không phải là một dấu hiệu tích cực cho hy vọng xây dựng một ngành du lịch mới bền vững hơn sau Covid-19.

Bong bóng du lịch

Thành công của việc bay khắp nơi khó có thể bù đắp được doanh thu của các hãng hàng không có đại dịch. Hiện các hãng hàng không chỉ mở một số chặng bay hạn chế, lượng vé bán ra không đáng kể.

HKExpress sẽ mở 3 chuyến bay từ Hồng Kông vào tháng 11, với giá khởi điểm là 50 đô la Mỹ. Giá vé máy bay Tết Trung thu của Eva Air dao động từ 200USD đến 50USD. $ 300, trong khi giá chuyến bay ban ngày của Qantas dao động từ $ 566 đến $ 2,734.

Vào ngày 6 tháng 10, Công ty Hàng không của Hiệp hội Hàng hóa Quốc tế ước tính rằng các hãng hàng không toàn cầu sẽ thiệt hại 77 tỷ đô la Mỹ. Thu nhập tiền mặt trong nửa cuối năm 2020. Tổ chức này cảnh báo rằng 5 triệu người trong ngành có nguy cơ mất việc làm.

Singapore Airlines gần đây đã sa thải 4.300 nhân viên sau khi công ty báo cáo khoản lỗ hơn 1 tỷ USD trong nửa đầu năm. Hiệu suất của Qantas vào năm 2020. Trong báo cáo thu nhập hàng quý được công bố vào tháng 8, Qantas báo cáo khoản lỗ gần 2 tỷ USD, trong khi Eva Airlines lỗ hơn 20 triệu USD.

Hành khách trên các chuyến bay tham quan của Qantas. Ảnh: CNN

Đối với Asian Airlines, hành trình khứ hồi của các chuyến bay quốc tế sẽ mang lại nhiều doanh thu hơn. Các chính phủ châu Á đã thảo luận về khái niệm “bong bóng du lịch”, trong đó ít nhất các quốc gia có ít nhiễm nCOV hơn sẽ mở các tuyến du lịch song phương và hủy bỏ các yêu cầu kiểm dịch đối với khách du lịch từ ít nhất là tháng Năm. Tuy nhiên, cho đến nay, mô hình đầy hứa hẹn này vẫn chưa thành hiện thực.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy các cuộc đàm phán “bong bóng du lịch” đã biến mất một lần nữa. Theo báo cáo, Singapore và Hong Kong sẽ sớm mở đường bay hai chiều, và Thái Lan gần đây đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu tiếp nhận khách du lịch Trung Quốc vào cuối tháng 10. .

Ngày nay, một số hành khách có thể đi các chuyến bay nội địa. Nhưng các hãng hàng không luôn có thể sử dụng các chuyến bay đến một địa điểm nhất định để thay thế.

Bảo Ngọc (theo báo tạp chí “Fortune”)

    Leave Your Comment Here