Mùa nước nổi thơ mộng của rừng tràm Trà Sư

Mùa nước nổi đối với vùng đất phía Nam bắt đầu từ tháng 9, nước từ thượng nguồn đổ về, và thường đạt cực đại vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11. Đồng thời, đất nước đã gieo trồng nguồn thủy sinh dồi dào và những lớp phù sa màu mỡ cho vùng đất phương Nam.

Lũ đang tràn về, rừng rậm rạp, cảnh vật càng trở nên hùng vĩ, không gian lộng lẫy của tràm bỗng bừng sáng, thu hút du khách thập phương đến khám phá.

Cầu Kiệu dẫn du khách vào rừng tràm Trà Sư. Ảnh: Hoàng Điệp .

Cầu Kiệu mang phong cách hoàng gia trên kênh Trà Sư chào đón du khách. Du khách sẽ được chứng kiến ​​mặt nước đầy ắp thủy sinh và có cơ hội dạo bước trên từng cây cầu lấp lánh dưới mặt nước. Cạnh cầu là công viên hoa bốn mùa rực rỡ sắc màu, nơi du khách có thể hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên của Rừng Tràm vào mùa nước nổi. Kiến trúc Châu Âu trang nhã. Hàng nghìn chú chim sứ đầy màu sắc, tài hoa sải cánh, gật gù trước hiên nhà, như thể hiện những cử chỉ quyến rũ khách phương xa. Nơi đây là điểm đăng ký chụp ảnh cưới, rất nhiều cặp đôi thích bộ ảnh này vì sự lãng mạn và Xôi của bản Trà Sư.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Rừng Trà Trà Sư du khách có thể đi thuyền ra xa và tìm những bông hoa dưới bóng cây tràm. Thảm nhung xanh chạm mặt nước.

Một người lái đò từ Rừng Tràm cho biết, ngoài các loại bèo (đây là đặc sản của Trasu) thì sen cũng là mặt hàng hiếm ở đây. Bởi dù trong điều kiện ngập úng, loài hoa này vẫn nở quanh năm. Vì vậy, nhiều du khách yêu cầu dừng chân và chụp ảnh ở một số nơi có hoa sen nở rộ. Họ đặc biệt muốn đánh giá cao vẻ đẹp nguyên sơ của sen rừng nguyên sinh với màu xanh bạt ngàn của cả khu rừng.

Ngoài ra, cây cầu tre xuyên rừng còn cho du khách khám phá thiên nhiên một cách trọn vẹn. Những con đường gốc xanh Trà Sư ngập trong mùa lũ.

– Đi bộ trên hàng cây số của cây cầu tre nổi tiếng này là cách để kiểm tra độ nhạy cảm của mọi du khách. Tiếng chi chít hòa với tiếng cò hiếm hoi, tiếng gió, mùi hoa… sẽ khiến du khách quên ngay những bộn bề của cuộc sống. — Khi đến với rừng tràm Trà Sư, du khách còn có cơ hội ghé thăm những ngôi nhà rông, mái lá, dừng chân ở trạm ngắm chim và bắt đầu bay lượn như một thiết kế chim được chạm khắc trên bầu trời. Hoặc can đảm hơn, du khách sẽ leo lên đài quan sát cao 33 mét để cảm nhận trọn vẹn khu rừng xanh rậm rạp cho bạn chiêm ngưỡng.

Ở góc 360 độ mở, du khách cũng sẽ được khám phá những trò chơi thú vị với động vật hoang dã trong Bảo tàng nhiệt đới tràm.

Cây cầu tre bắc qua rừng đưa du khách khám phá trọn vẹn thiên đường ngập nước xanh hoang sơ Trasu. Ảnh: Hoàng Điệp .

Theo dòng nước nổi quanh năm, rừng tràm Trà Sư ngày nay không chỉ mang vẻ đẹp xanh tươi, mà còn mang nhiều tài nguyên phong phú, là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua đối với khách du lịch. Có dịp dừng chân ở mảnh đất phương nam.

    Leave Your Comment Here