Tìm kiếm thi thể hoàn toàn cho Trúc Nhi và Diệu Nhi trong 16 tháng

Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi chính thức được ra mắt vào ngày 7/10 vừa qua khi mới 16 tháng tuổi. Đây cũng là thời kỳ sóng gió đầu tiên khi hai ống nhòm được gắn vào bụng bầu. Bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đô thị cho biết, do dạng tật vô cùng phức tạp, thai phụ và thai nhi gặp nhiều rủi ro nên trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ sẽ đề nghị đình chỉ thai nghén. Cụ thể.

Chị Trần Thị Hồng Thủy (26 tuổi) và chồng là anh Hoàng Anh (32 tuổi) cũng đứng trước sự lựa chọn khó khăn này khi mang thai ở tuần thứ 16. Nhưng đôi vợ chồng trẻ quyết định cho tôi một cơ hội chào đời. Sự kiên định của họ đã khiến các bác sĩ cảm động, sẵn sàng đồng hành trên con đường gian nan đang chờ họ. Kể từ đó, Bệnh viện Hongwu và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã phối hợp chặt chẽ để theo dõi thai kỳ và lên kế hoạch sinh mổ an toàn cho em bé. Cô ấy vừa tắt thở. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ngày 7/6/2019, bé Song Ni chào đời nặng 3,2 kg. Do đẻ non, hai bé bị suy hô hấp và mắc bệnh màng trong ngay lập tức được gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi đồng thành phố điều trị. 13 tháng tiếp theo, trong thời gian chờ ngày phẫu thuật, bé được chăm sóc tích cực và được ăn kiêng đặc biệt. Thôi thì họ giao hai thiên thần nhỏ cho bác sĩ phẫu thuật sinh tử rồi đưa bé vượt qua thử thách 90 ngày hậu phẫu đầy gian nan. Là một bác sĩ phẫu thuật cao cấp, anh rất lo lắng, dõi theo từng cử chỉ, cử động của các em trong quá trình hồi phục. Bác sĩ Ding cho biết, khi cha mẹ nhìn thấy con mình đau đớn giữa nhịp đập của máy thở và những sợi dây chằng chịt của thiết bị truyền dịch, chắc chắn ông sẽ cảm thấy buồn và lo lắng hơn.

Chị Hồng Thủy cho biết, là cha mẹ, họ chuẩn bị tinh thần đối mặt với những sóng gió, bỏ qua những điều tồi tệ khi đánh nhau với con cái. Đối với gia đình, hai đứa con có hình hài tự lập, khỏe mạnh và bình yên là niềm hạnh phúc tột cùng .—— Cố gắng “cho con cả người” -Trần Đông Á, giáo viên, bác sĩ, chuyên gia tư vấn đại phẫu cho biết được mời tham gia Buổi tư vấn ban đầu với Trúc Nhi và Diệu Nhi. Sau khi ký vào tài liệu phẫu thuật, ông Ding và bác sĩ Ding đã hứa với gia đình “ít nhất họ sẽ cứu được mạng sống.” Tuy nhiên, hai giáo sư và sinh viên nhất trí “làm mọi cách để con tôi lớn lên khỏe mạnh.” Để giữ lời hứa, 93 bác sĩ giỏi nhất miền nam đã phải làm điều này. Đã đặt hàng và huấn luyện 11 đội. Nhóm bác sĩ này đã tư vấn hàng chục lần và phân tích những cơ hội và nguy cơ. Đồng thời, chuẩn bị kỹ lưỡng “đường đi nước bước” của mỗi ca mổ để đạt thể trạng tốt nhất, giảm thiểu rủi ro.

Sau một năm dài làm việc chăm chỉ, cuối cùng nó cũng có thể thành hiện thực. Nhân lực sẵn có, hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh chính xác, phương tiện phẫu thuật hiện đại nhất, Trúc Nhi và Diệu Nhi đều ở độ tuổi, thể trạng phù hợp. Tuy nhiên, đợt dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm đã khiến kế hoạch thất bại. Hoạt động ban đầu dự kiến ​​bị hủy vào ngày 15 tháng 7.

Bác sĩ Định (đội mũ bảo hiểm) đã trực tiếp khám cho hai bé trước ca mổ vào ngày 15/7. Ảnh: Hữu Khoa .

Tuy nhiên, Tiến sĩ Định gặp rắc rối hơn bao giờ hết, khi gắn bó với nhau còn nhiều mặt hạn chế nhưng Trúc Nhi và Thần Nhi vẫn cộng sinh và hòa hợp, gần như Có thể là một đứa trẻ bình thường. . Các chức năng cơ thể của mỗi bé cũng đóng vai trò gì khi tách rời nhau?

Ông ấy nói rằng y học là một khoa học thô sơ, không hoàn toàn chắc chắn. Các tài liệu báo cáo rằng 70% các ca phẫu thuật sẽ thành công, nhưng bản thân tài liệu chỉ ghi lại một số vết thương dính trên thế giới. Tiến sĩ Ding nhớ lại rằng vì cuộc sống của hai người và cuộc sống của những năm 60-70 trong tương lai, “chúng tôi không thể chấp nhận rủi ro.” Cuộc phẫu thuật diễn ra theo kế hoạch. Ca mổ kết thúc suôn sẻ mà không có biến chứng. Sau đó, bệnh viện tiếp tục nỗ lực chăm sóc hai cháu nên ba tháng sau ca mổ cũng an toàn hơn.

Chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn

Hiện sức khỏe của hai chị em đã rất ổn định, có thể tự tiểu tiện, không cần phải rạch da nữa. Xương mu, xương chậu và xương đùi được đóng lại đúng vị trí. Chân bé hơi lệch nhưng cơ thể sẽ thích nghi với sự phát triển của cơ thể, các bài tập vật lý trị liệu sẽ được hỗ trợ tích cực mà không cần phẫu thuật.

Thần Ni (trái) yêu động vật quá, Trúc Nhi (Trúc Nhi)Hãy chú ý đến ngày phát hành. Ảnh: Thu Anh .

“Các cháu có nhà dưỡng lão tạm thời, nhưng có 4 ca đại phẫu sửa chữa toàn bộ phần hóa chất chưa hoàn thiện”, bác sĩ Định tiết lộ. Điều trị tiếp theo.-Trúc Nhi đạt 7,7 kg, Thần Nhi khá hơn, nặng 8 kg. Cân nặng của hai cháu đều trong giới hạn bình thường, không bị suy dinh dưỡng cấp tính. Chiều cao 72 cm không phải là chiều cao mong đợi. Vì vậy, để nâng cao thể trạng, các bác sĩ và gia đình sẽ tiến hành tăng cân nặng và chiều cao cho trẻ. Mục tiêu là tăng hơn 500 gam mỗi tháng và tăng chiều cao hơn một cm. Trúc Nhi không có hậu môn, cơ vòng và hệ thần kinh thực sự nên khả năng tạo hậu môn rất khó, có thể cô bé sẽ phải dùng đến hậu môn để sống. Lồng ngực hơi trũng và hẹp phế quản cần được tiếp tục theo dõi các dấu hiệu hô hấp, 6 năm sau nên xem xét phẫu thuật lồng ngực trũng. Do sinh non nên Diệu Nhi bị giãn não thất và tổn thương thứ phát thùy trán phải, riêng Trúc Nhi cũng bị giãn não thất. Tuy nhiên, những di chứng sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống và sự phát triển của bé. Hai tuổi, bác sĩ sẽ tiến hành chụp MRI não để đánh giá toàn bộ hệ thần kinh.

Sắp tới, hai em này sẽ tăng cường tập vật lý trị liệu để tăng sức mạnh cơ bắp và chắc cột sống. Giữ tư thế ổn định, đứng vững, tập đi trên lan can, sau đó bước đi độc lập. Thật may mắn khi Trúc Nhi và Diệu Nhi sẽ kịp kỉ niệm 2 năm yêu nhau.

“Hành trình yêu thương của bạn sắp kết thúc. Hãy yêu thương bố mẹ hơn nữa. Vì họ là những người dũng cảm nhất trong hành trình đầy giông bão trong 90 ngày qua”, bác sĩ Định nói với Song Nhi trong ngày xuất viện.

    Leave Your Comment Here