Trẻ mới biết đi không nên ăn trứng vịt lộn

Theo số liệu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 100gr trứng nang, năng lượng là 182 kcal, chất đạm là 13,6 g, chất béo là 12,4 g, cholesterol là 600 mg, canxi là 82 mg, phốt pho là 212 mg, phốt pho là 3 mg sắt. , 450. mcg β-caroten, 875 mcg vitamin A … Bác sĩ Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đề nghị: “Trứng vịt lộn về rất tốt nhưng không nên cho trẻ ăn quá nhiều vì trứng không hoàn toàn. Bác sĩ cho biết, quá trình phát triển của trứng là vịt lộn tạo ra nhiều chất có lợi như protein chuyển hóa thấp hơn. Chất béo chuyển hóa là axit béo dễ hấp thu và có thể cải thiện dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc tiêu hóa và Trao đổi chất khác với người lớn nên không nên cho bé ăn.

“Từ 9 tuổi trở đi, bé có thể ăn trứng vịt lộn”. Một bác sĩ Trung Quốc cho biết người lớn có thể ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày, nhưng xin lưu ý rằng Trứng có hàm lượng n-cholesterol cao, người bị mỡ máu cao không nên ăn nhiều

Theo bác sĩ Hải, tốt nhất cho trẻ ăn trứng luộc hoặc cháo, trứng rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, vì vậy dinh dưỡng xưa nay được chia làm 4 Các lớp học hiện được chia thành 8. Một nhóm protein riêng biệt chia sữa, đậu và trứng thành 3 nhóm. “Trước đây, trứng và sữa được bao gồm trong proteome. Có thể hiểu rằng trẻ em không ăn trứng nếu chúng không ăn Uống sữa, chúng có thể ăn nhiều thịt. Hiện nhóm trứng này riêng lẻ nên bác sĩ Hải cho rằng, đây là bộ phận thiết yếu.

Nói chung, một quả trứng nặng khoảng 40 gam (cả vỏ), nếu bỏ vỏ thì 100 gam trứng bằng 3 quả trứng. 100 mg trứng có thể cung cấp 166 kcal năng lượng, 14,8 gam chất đạm và 11,6 gam chất béo.Trứng là loại thực phẩm cung cấp một lượng lớn chất đạm có giá trị sinh học cao và dễ hấp thụ (tỷ lệ hấp thụ chất đạm trong trứng là 100%). Lòng đỏ trứng gà cũng cung cấp nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất mà trẻ cần khi lớn lên như sắt, vitamin A, kẽm …

Trẻ từ 6 đến 7 tháng: Không nên chỉ ăn nửa lòng, một bữa trứng – Có thể ăn 2-3 lần một tuần – Trẻ 8 đến 12 tháng tuổi: mỗi bữa ăn một lòng đỏ trứng, tuần ăn 3-4 quả trứng, trẻ lòng trắng và đỏ ăn 3-4 quả trứng một tuần. Trẻ em từ 2 đến 2 tuổi yêu thích trứng có thể ăn một quả trứng mỗi ngày.

    Leave Your Comment Here