Bị mắc kẹt trong bệnh viện, hết thức ăn do lũ lụt

Tính đến trưa ngày 20/10, nước tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, TP Hà Nội vẫn chưa được tháo ra. Toàn bộ tầng một sâu một nửa và thấp nhất khoảng 40 cm. /mười. Kể từ đó, hơn 90 nhân viên y tế và gần 200 bệnh nhân cùng người nhà phải lang thang trên tầng 2 của khu nhà. Tình trạng mất điện, cắt nước kéo theo việc khám, chữa bệnh, cuộc sống nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Những người đã khỏi bệnh không thể về nhà. Người ốm phải khám và điều trị, ngày sản phụ chờ sinh, bệnh viện quá tải.

Một phụ nữ đã được đưa lên thuyền đến Bệnh viện Đa khoa Huyện Cam, Xu’an, nơi cô sinh ngày 19 tháng 10 để sinh. Ảnh: do bác sĩ cung cấp.

Dịch vụ dinh dưỡng ở tầng 1 hoạt động không hiệu quả, thức ăn và nước uống đều cạn kiệt. Trong nước dùng khổng lồ, họ không thể đi ra ngoài và mua bất kỳ chất bổ sung nào. Ngày nay nguồn lương thực duy nhất là người nhà bệnh nhân, người nhà cán bộ y tế ít, chia sẻ cho nhau mới đủ sống qua ngày.

“Trưa hôm qua bệnh nhân phải ăn mì gói. Nhân viên y tế thì không. Buổi tối chúng tôi ăn xôi”, bác sĩ Long nói.

Sáng 20/10, một sản phụ bị vỡ ối dọa sinh non. Bằng các kỹ năng chuyên môn, bác sĩ đã khẩn trương kêu gọi xe tải và nhân viên xuồng cảnh sát gần đó đưa sản phụ đến bệnh viện tỉnh an toàn. Bác sĩ cũng tiến hành kiểm tra sức khỏe cho tất cả các bệnh nhân. May mắn thay, không có bệnh nhân nào nguy hiểm đến tính mạng cần chuyển tuyến khẩn cấp. An toàn tối đa cho mọi người. Đồng thời, nếu nước dâng lên tầng 2, bệnh viện có kế hoạch chuyển bệnh nhân. Bệnh viện kêu gọi chính phủ và các nhà tài trợ cung cấp nước sạch và thực phẩm trong thời gian tới. Ảnh: Do bác sĩ cung cấp.

Hiện tại, bệnh viện có khả năng tiếp nhận nhiều bệnh nhân hơn. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân rất nặng phải mổ cấp cứu sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bệnh viện nên dự phòng một máy phát điện công suất 2 kw để mổ cấp cứu. Ba ngày qua, chiếc máy này hoạt động hết công suất có thể giúp các bác sĩ mổ lấy thai thành công cho 7 sản phụ. Trong đó, sản phụ mắc hội chứng nhau cài răng lược phải phẫu thuật cắt tử cung cấp cứu và khâu cầm máu.

Tại Quảng Bình, lũ bắt đầu rút nhưng ở mức độ nhỏ. Còn khoảng 400 người ở hai bệnh viện huyện Thụy, Quảng Ninh vẫn đang bị cô lập. Tầng 2 của các bệnh viện này vẫn ngập trong nước, không sử dụng được, sinh hoạt và bệnh nhân đã được chuyển lên các tầng trên. Tình hình chung là thiếu nước sinh hoạt và điện.

Đặc biệt ở Bệnh viện Tui có 50 cán bộ, y bác sĩ 5 ngày không thay đổi. Tuy nhiên, tất cả các bệnh viện đều cố gắng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân để đảm bảo không ai bị đói. Bốn bệnh nhân nặng phải được chuyển đến. Các bác sĩ và cơ quan chức năng rất khó khăn mới có thể vận chuyển bệnh nhân lên ca nô cứu hộ nhanh chóng luồn qua dòng nước, băng qua quốc lộ rồi chuyển bệnh nhân an toàn lên xe cấp cứu đặc biệt. . Các phòng ban ở huyện Thủy chìm trong mưa lũ. Ảnh: do bác sĩ cung cấp .

Thư của Anh-Đào Giang Sơn

    Leave Your Comment Here