Hai món ngon giúp cơ thể chống chọi với giá lạnh

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, khí hậu miền Bắc lạnh giá dễ gây cảm lạnh, viêm đường hô hấp, sốt … Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên chú trọng đến cuộc sống, tập luyện và chế độ ăn uống. Chọn những thực phẩm giúp phòng chống bệnh tật và giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh-các bác sĩ gợi ý hai món ăn ngon, dễ chế biến giúp giữ ấm cơ thể khi mùa đông đến: Nguyên liệu-mực tươi 200 gam-dứa (thơm) nửa trái-cà chua (hai trái) 100 gam-giá 50 gam-hành, vani, ngò gai, ớt …- đường, muối, tiêu, dầu, nước mắm. ..

Canh chua mực.

Phương pháp làm – Bóp muối, rửa sạch, thái nhỏ, cắt mực thành từng miếng nhỏ. Dùng hành tím băm nhỏ để ướp mực … – Bắc chảo nóng lên, phi thơm với chút đường và muối, sau đó cho lượng nước vừa đủ dùng đun sôi mực rồi cho nước vào đun sôi, nêm gia vị vừa ăn. Đợi cà chua sôi trở lại thì giá giảm. Khi ăn, múc ra bát, rắc rau thơm và dùng khi còn nóng.

Vịt om gừng

Nguyên liệu – 1,5kg vịt (nửa con gà)). – Một nhánh gừng. – Bột ngọt, dầu, mắm, tiêu, muối, đường, hành ngò … – Vịt om gừng. Ướp vịt với chút muối, gừng băm nhỏ, rửa sạch, để ráo, chặt miếng vừa ăn, ướp vịt với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa tỏi băm, nửa thìa cà phê tiêu, 2 thìa đường để ngâm chua, 2 thìa canh Nước mắm, một thìa gừng băm nhỏ. Đổ hai thìa dầu và một thìa đường vào, om đến khi hơi vàng thì cho tỏi băm nhỏ và phần nước gừng còn lại vào. Chờ tỏi và gừng vàng thì cho thịt vịt vào chảo đảo đều. -Quả vịt đã ngâm, đổ nước dùng và nước ngập mặt thịt. Ngọn lửa hoành hành. Chờ vịt chín mềm, nêm gia vị vừa ăn. Để dùng, bạn bày thịt ra đĩa, rắc tiêu và rau mùi lên trên.

    Leave Your Comment Here