Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết, vợ chồng bà nấu hai hộp cháo mỗi ngày, thường là cho con. Cô chia sẻ công thức rất đơn giản và được nếm trải hương vị của tuổi thơ qua “nồi cháo lòng”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi và sạch, không phụ gia, không bột mì”, cô nói. Một nồi cháo được bán, thường là dành cho trẻ em. Cô chia sẻ những công thức nấu ăn rất đơn giản và đã nếm trải qua những lần “ăn cháo đá bát” từ khi còn bé.

Tôi luôn tin rằng cháo ngon phải được nấu tự nhiên, tươi, sạch, không có chất phụ gia hay bột “- Cô Hong Ruan cho biết nấu cháo mất nhiều thời gian, tâm sức và thời gian.” Thức dậy với chồng lúc 2 giờ sáng. Chồng mình ninh sườn rồi cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm thêm chút muối cho vừa ăn. Đồng thời, tôi đốt các loại rau hữu cơ, luộc chín, xay nhuyễn và sau đó thu thập các cơ hội riêng biệt. “

Cô Hong Ruan nói rằng quá trình nấu cháo đòi hỏi rất nhiều sức lực và thời gian.” Tôi và chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng. Chồng tôi ninh lấy xương sườn, sau đó cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm thêm chút muối cho vừa ăn. Trong khoảng thời gian này, tôi tận dụng cơ hội để làm rau, luộc chúng, xay nhuyễn và thu thập chúng riêng biệt. “Bát tự chọn của khách.” Từ phải sang trái là ruột heo, cà rốt, bí đỏ và khoai tây.

Rau trộn, màu sắc hấp dẫn và cháo gạo tẻ có thể giúp trẻ thích mê. Từ phải sang trái là ruột cừu, cà rốt, bí ngô và khoai tây.

Để có được thực phẩm tươi ngon, ngày trước hai vợ chồng phải đi chợ, mua về dùng trong ngày để đảm bảo không bị hao hụt dinh dưỡng. Trong quá trình chế biến, cô không sử dụng bột ngọt như bột ngọt hay đường mà luộc sườn để giúp cháo có độ ngọt tự nhiên. Vợ chồng chị phải đi chợ từ tối hôm trước và mua thức ăn hàng ngày để tránh mất dinh dưỡng. Trong quá trình điều trị, chị không sử dụng bột ngọt như bột ngọt (MSG) hay đường mà nấu sườn để nồi cháo có vị thơm tự nhiên. Ông nội đến mua một hộp cháo sườn heo.

Cậu bé 5 tuổi này được ông nội chở đến và mua một hộp cháo sườn heo sốt mù tạt. Về việc cung cấp dinh dưỡng rau củ cho trẻ, bà Rân còn chuẩn bị sẵn một nồi cháo trẻ em để phù hợp với khẩu vị của người lớn, đặc biệt là người già và người bệnh không ăn được thức ăn đặc. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật.

Cô Rân không chỉ cung cấp cháo rau củ bổ dưỡng cho trẻ mà còn nấu một nồi cháo sườn phù hợp cho người lớn, đặc biệt là người già, người bệnh không ăn được thức ăn đặc. Giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng. Khách hàng có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Cô Ruan bán đồ vào mỗi buổi sáng và tối. Nó chỉ được bán vào buổi sáng chủ nhật.

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here