Trẻ 7-9 tháng ăn nhanh

Theo bác sĩ dinh dưỡng Trần Thị Minh Nguyệt, trẻ từ 7 đến 9 tháng tuổi nên cho bú bao nhiêu lần là đủ. Tháng thứ 7 bé bú mẹ là chủ yếu, ngoài ra nên ngắt sữa từ một đến hai bữa bột ăn dặm, sau đó pha loãng dần với nước trái cây. 8-9 tháng, trẻ phải bú mẹ và ăn thêm 2-3 bữa bột, nước đặc hoặc trái cây nghiền. Trong giai đoạn này, nhu cầu năng lượng hàng ngày của trẻ là 800 đến 900 kcal (bao gồm cả năng lượng của sữa mẹ).

Hình minh họa: Mecotti.

Lưu ý khi cho trẻ ăn: — Ngoại trừ sữa, nên cho trẻ làm quen với các thức ăn khác, pha loãng cho đến khi đặc. Bắt đầu từ 8 tháng, bé nên bắt đầu ăn dặm từ 2 bữa trong ngày.

– Sau khi bé ăn dặm 2 bữa, cần chú ý đến chất lượng bữa ăn, vì đây là yếu tố cung cấp dinh dưỡng rất quan trọng. Ngoài sữa mẹ còn cung cấp dinh dưỡng.

– Cho bé ăn hai bữa phù hợp với sinh hoạt gia đình, nhưng phải đúng giờ, bé đã quen. Khoảng cách giữa các lần cho con bú đều đặn như: bú mẹ – ăn bột nêm nếm vị ngọt – bú mẹ ăn bột mặn – bú mẹ .—— Nếu trẻ chưa ăn được nhiều thì cho trẻ ăn ngay sau bữa ăn để trẻ có Cho ăn đủ.

Tập cho ăn 4 loại thức ăn và thay đổi thức ăn theo khẩu phần của người lớn. Ví dụ: cha mẹ ăn cá thì cho con ăn bột cá, người lớn ăn rau diếp cá để làm bột cho con.

– Mỗi cốc ăn dặm của bé luôn chứa từ 1 đến 2 thìa cafe dầu ăn, để bé có đủ năng lượng để phát triển và tăng trưởng. – Đây là món ăn dặm khuyên dùng cho bé 7-9 tháng tuổi Thực đơn (giữa hai lần bú): —

– Lưu ý: Ngoài thực đơn trên, bạn cũng cần cho trẻ bú mẹ nhiều lần. Một ngày, ăn thêm trái cây xay nhuyễn và nước trái cây tươi.

    Leave Your Comment Here