Thực phẩm hữu ích cho người dậy muộn

Theo Health Sina.com, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, việc cải thiện mức sống của người dân đã dẫn đến “những thay đổi về thời gian biểu hiện – giấc ngủ”. Nhiều người thường đi làm muộn, lo lắng về nghề nghiệp hoặc chỉ chơi game trực tuyến và xem TV để thư giãn. Nhiều người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, không bao giờ ngủ trước 11:00 tối. Ảnh minh họa: Sức khỏe. -Say dậy muộn sẽ gây ra rất nhiều rắc rối, chẳng hạn như:

mất trí nhớ và mệt mỏi về tinh thần. Thiếu ngủ thường dẫn đến mệt mỏi về thể chất, thiếu năng lượng và không có khả năng tập trung, dẫn đến mất trí nhớ. Những người không thể ngủ đúng giờ thường bỏ lỡ những cơ hội ngủ tốt nhất, vì vậy cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi và sẽ khó ngủ hơn.

giảm khả năng miễn dịch. Nguyên tắc duy trì sức khỏe tốt là có đủ thời gian nghỉ ngơi. Nhiều bệnh được gây ra bởi nguyên nhân trực tiếp khiến cơ thể không thể nghỉ ngơi đầy đủ, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch.

– ảnh hưởng đến thị lực. Nhiều người dậy muộn, chơi game trên máy tính hoặc sử dụng điện thoại di động. Điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho mắt và gây suy giảm thị lực.

Có hại cho da. Thức khuya, lướt Internet hoặc gọi điện thoại có thể gây ra quá nhiều phóng xạ và không thể điều hòa giấc ngủ, điều này có thể dẫn đến mất nước, mụn trứng cá và sạm da. , Hầu hết mọi người biết tác động sức khỏe tiêu cực của nó. Nhưng đôi khi, thức khuya là không thể tránh khỏi vì nhu cầu cải thiện cuộc sống, tham gia cạnh tranh công việc, cố gắng xây dựng sự nghiệp hoặc đơn giản là vì chóng mặt. Vậy, chúng ta nên làm gì để giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của những cuộc gọi báo thức bị trì hoãn?

Uống nhiều nước hơn. Mọi người thường thức dậy muộn và cơ thể họ dễ bị mất nước, vì vậy họ nên uống đủ nước.

Bổ sung dinh dưỡng phù hợp. Những người thức dậy sẽ tăng sự trao đổi chất của họ, vì vậy họ phải bao gồm carbohydrate, thực phẩm chất lượng cao giàu protein và vitamin C, như trứng, bánh mì, sữa … Bổ sung các chất dinh dưỡng mà cơ thể tiêu thụ cũng có thể bảo vệ sức khỏe con người. Sức khỏe da. Các món ăn được làm từ cà chua, cà rốt, bí ngô, trứng gà hoặc vịt, đu đủ chín, bơ, rau bina, đậu bắp, vv, được chuyển đổi thành vitamin A để nuôi dưỡng mắt. -Bạn có thể làm nước dùng tôm, làm mới bí ngô, giải độc, làm dịu, cải thiện sức sống và trí nhớ. Thích hợp cho những người yếu, thiếu ngủ và thức ăn, và thức khuya. Những người thường xuyên ngủ vào ban đêm có thể kết hợp các loại thảo mộc nhân sâm, quả nam việt quất và tiền bản quyền, và cứ sau 10 gram có thể được sử dụng như một liều nước uống liên tục hàng ngày. Bằng cách này, sử dụng khí, thuốc bổ, calo, giảm lượng calo, loại bỏ mệt mỏi và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Duy trì bầu không khí mát mẻ và thoáng mát trong phòng. Những người dậy muộn thường ở trong nhà cả ngày mà không ra ngoài. Vào thời điểm này, cần đặc biệt chú ý đến sự thông thoáng của ngôi nhà, nếu cần thiết, nên tập thể dục để tăng cường khả năng miễn dịch và hít thở không khí trong lành để cải thiện sức khỏe.

Đừng bỏ bữa sáng. Để đảm bảo sức khỏe, cần ăn ba bữa. Ăn sáng là điều chính ở đây. Khi bạn thức dậy vào sáng hôm sau, nhiều người mệt mỏi không ăn sáng có xu hướng nhịn ăn khiến cơ thể mệt mỏi hơn. Bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng cho công việc của cơ thể suốt cả ngày. Tốt nhất nên ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa như phở, mì, cháo … bạn có thể uống thêm 200ml sữa.

Ngoài bữa ăn chính, hãy ăn nhiều rau, trái cây hoặc bột. , Đường. Làm thế nào để đảm bảo rằng ít nhất một người ăn 300 gram rau quả tươi mỗi ngày. Vào ban đêm, bạn không nên ăn thực phẩm nhiều chất béo, bột, đường, vì nó có thể gây đầy hơi, khó tiêu … Hãy chắc chắn uống đủ 6 đến 8 ly nước (200 ml mỗi ly) mỗi ngày.

Thị Trần

    Leave Your Comment Here