Cậu bé bị xe tải tông gãy chân tay

Bên ngoài nhà xảy ra tai nạn, mẹ tôi nhìn thấy mọi chuyện nhưng không phản ứng gì. Bé trai nhanh chóng được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vào chiều 16/10.

Lúc này bệnh nhi rất nguy kịch và đồng tử hơi to. Nhịp tim thấp, tràn thành ngực, gãy tứ chi và cố định. Bác sĩ chẩn đoán bé bị sốc tụ máu, chèn ép phổi 2 bên, gãy xương đùi trái, gãy xương đùi phải, gãy cẳng tay 2 bên… Rất may, bé không bị chấn thương vùng đầu.

Bác sĩ mổ và cố gắng giữ tay chân cho con. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ quyết định phẫu thuật khẩn cấp để cứu sống những đứa trẻ và xử lý vết thương trước khi chúng qua đời. Đội phẫu thuật thẩm mỹ đã dành hơn ba giờ đồng hồ để kéo, nắn trục xương, đóng đinh vào da, đúc dụng cụ phẫu thuật, ghép xương tay và chân bị gãy lại với nhau. Bệnh nhi được truyền máu, lọc máu mô hoại tử, bơm rửa sát trùng vết gãy hở. Một em bé tỉnh táo là một dấu hiệu của sự sống sót ổn định. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc chiều 30 cho biết, việc điều trị lâu dài cho trẻ, theo dõi sát các di chứng và tiên lượng khi tập luyện. Tháng 10.

Xuyên suốt vụ việc, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho trẻ chưa đủ tuổi sử dụng xe mô tô, xe đạp điện, xe máy điện. Trẻ em chưa có đủ nhận thức để xử lý tình huống va chạm và hiểu luật đi đường, rất dễ dẫn đến tai nạn.

    Leave Your Comment Here