Đã không lây nhiễm cộng đồng nCoV trong hai tháng

Tổng số trường hợp được duy trì là 1.180, hoặc 1.063. Số người chết do Covid-19 là 35 người, và bốn người chết sau 3-4 lần xét nghiệm âm tính. Sáu người trong số họ thử nghiệm âm tính với nCoV, bốn trong số họ âm tính lần thứ hai và bảy người âm tính lần thứ ba. Trong đó, hơn 170 trung tâm cách ly tập trung tại bệnh viện, hơn 13.000 người tập trung tại các trung tâm cách ly, số còn lại ở nhà hoặc nơi họ sinh sống.

Theo Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Y tế Công cộng Việt Nam, hơn 12 triệu người chết do các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và hơn 46 triệu người bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới. Hoa Kỳ là quốc gia có bệnh nặng nhất. Tiếp theo là Ấn Độ và Brazil.

Ở Đông Nam Á, Indonesia là nơi có dịch lớn nhất trong khu vực. Hiện tại, các hoạt động công khai quy mô lớn tại nhiều thành phố lớn vẫn tiếp diễn cho đến ngày 25/11. -Việt Nam hai tháng nay không ghi nhận trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Trước đây, số lượng trường hợp mới khớp với tất cả các mục nhập và ngay lập tức bị cách ly. -Trong tháng vừa qua, Bộ Y tế tập trung thanh tra, hoàn thiện các quy trình cách ly đang được soạn thảo và sẽ ban hành trong thời gian tới. Theo dự án, các thủ tục nhập cảnh và khám sức khỏe mới chia khách du lịch vào Việt Nam thành ba loại:

– Chuyên gia, nhà đầu tư, lãnh đạo doanh nghiệp, lao động công nghệ cao, chuyên gia và người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) vào Việt Nam. Lưu trú, lưu trú trên 14 ngày; học sinh, sinh viên quốc tế.

– Nhóm thứ ba: người nước ngoài nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ; các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam dưới 14 ngày.

Ngoài các nhóm trên, những người còn lại sẽ là thủ tướng, phó thủ tướng, phòng chống Covid -19 Được sự ủy quyền của Ban chỉ đạo quốc gia về dịch. -Theo dự án, tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại sẽ trả toàn bộ chi phí cho các hoạt động vận chuyển, cách ly khách sạn, và thử nghiệm Covid-19. Đặc biệt, khách có mục đích ngoại giao, công vụ (lưu trú tại Việt Nam trên 14 ngày) được miễn phí, trừ trường hợp phải ở khách sạn theo yêu cầu.

Ngoài các giấy tờ cần thiết, khi nhập cảnh, ba Mỗi nhóm phải có giấy chứng nhận âm nCoV do cơ quan có thẩm quyền cấp trước ngày khởi hành 3-5 ngày, đồng thời phải xuất trình báo cáo y tế điện tử và đặt lịch theo dõi trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành.

Nhóm 1 và 2 yêu cầu đăng ký bổ sung và xác nhận đối với khách sạn, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ đưa đón. Đối với Nhóm 2, đối với Covid-19, bảo hiểm y tế hoặc cam kết đóng phí cũng được yêu cầu.

Tất cả các nhóm này, dù tập trung ở một cơ sở duy nhất, ở tất cả các khách sạn, nhà ở, cơ sở lưu trú … phải hoàn thành 14 ngày cách ly y tế bắt buộc và theo dõi sau 14 ngày, tổng cộng 28 ngày.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện “thông điệp 5K”, đặc biệt khi đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, chất khử trùng.

Nga

    Leave Your Comment Here