Những ngày đen tối nhất của đại dịch Hoa Kỳ

Tại Hoa Kỳ, số ca nhiễm nCoV vừa vượt quá 9,6 triệu. Người ta dự đoán rằng đất nước sẽ đạt cột mốc vào tháng 2 năm 2021 để ghi nhận khoảng 400.000 ca tử vong.Tổng thống Donald Trump nói rõ rằng vắc-xin là trung tâm của đại dịch. Ông Trump cũng cam kết sẽ phát hành vắc-xin này vào cuối năm nay. Mọi người. Tôi hy vọng nó sẽ không đến cho đến Ngày Bầu cử. Nhiều người lo lắng rằng triển vọng sẽ tồi tệ hơn sau khi kết quả được công bố.

Điều khiến các quan chức y tế cộng đồng lo lắng là các cử tri đã bỏ phiếu chống lại Trump và các thành viên của Đảng Cộng hòa. Sẽ dẫn đến việc vắc xin không được đẩy nhanh tiến độ công việc. Về mặt y học, nó là bóng tối. Tháng 11, 12 và 1 là những khoảng thời gian mà chính phủ liên bang phải làm việc chăm chỉ để lập kế hoạch phân phối vắc xin, chuẩn bị cơ sở hạ tầng và đảm bảo kế hoạch phân phối. Cuộc bầu cử sẽ làm phức tạp thêm những điều mà nhiều người không hài lòng “, Osterholm nói. Rất nhiều tiền đã được đầu tư vào việc phát triển vắc-xin, nhưng lại có rất ít đầu tư vào việc phân phối và tín nhiệm của các quan chức y tế lãnh thổ và Hiệp hội Bang (ASTHO) Meredith Allen, Phó Chủ tịch Y tế và An ninh của) cho biết: “Không có kinh phí, rất khó để tiêm chủng cho người dân. Ngày 3 tháng 11. Ảnh: “The New York Times”

Jinlene Chan, Quyền Phó Giám đốc Bộ Y tế Bang Maryland, cho biết bà hy vọng rằng số lượng người chết ngày càng tăng sẽ thúc đẩy chính phủ hành động nhanh chóng, bất kể kết quả của cuộc bầu cử. “Sự hỗ trợ của liên bang là rất quan trọng để hỗ trợ những nỗ lực to lớn của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng chính phủ có thể cung cấp các nguồn lực cần thiết. Đại dịch chạm đến mọi ngóc ngách của cuộc sống. Cô ấy nói:” Thật khó để bỏ qua thực tế này. Khi được hỏi về những lo ngại trong tương lai, phát ngôn viên Nhà Trắng Michael Bars nói rằng mục tiêu là tránh tắc nghẽn xã hội Tất cả điều này bắt nguồn từ ý tưởng cơ bản là “ điều trị người bệnh, đảm bảo an ninh quốc gia và mở cửa. ”

“Chúng tôi luôn tập trung vào việc sử dụng quyền lực của chính phủ liên bang, các khu vực cộng đồng tư nhân, lực lượng quân sự và khoa học để cung cấp vắc-xin cho người dân Mỹ trong thời gian kỷ lục, các phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả, điều chưa từng có”, Tiến sĩ Barth Giả sử.

“Trong giai đoạn cuối cùng của thử nghiệm, bốn” ứng cử viên “vắc-xin đã xuất hiện và bốn người còn lại đang tiến đến giai đoạn này. Chính phủ sẽ không tốn quá nhiều công sức hoặc chi phí để tiết kiệm hàng triệu USD. Cuộc sống con người “, ông nói thêm. – – Tiến sĩ Marcus Plescia, giám đốc y tế của ASTHO, và một số chuyên gia y tế công cộng bày tỏ sự thất vọng trước sự im lặng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) trước áp lực của những hình ảnh Covid-19. Nó chịu trách nhiệm về các biện pháp y tế công cộng để Cơ quan kiểm soát dịch bệnh phải chịu trách nhiệm cụ thể.

Hoa Kỳ hiện là khu vực có dịch lớn nhất trên thế giới, với hơn 9,6 triệu trường hợp nhiễm coronavirus và khoảng 230.000 trường hợp tử vong. Mới đây, CDC thông báo rằng họ đã đạt được kết quả khả quan Những cử tri có kết quả vẫn có quyền bỏ phiếu Tuy nhiên, điều này có thể gây thêm áp lực cho những người bỏ phiếu trực tiếp vào ngày 3 tháng 11. Một số bang đang chuẩn bị lực lượng Vệ binh Quốc gia để ngăn chặn bất ổn sau bầu cử. Cho biết Hoa Kỳ đang ở giữa cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất trong một thế kỷ. – Thục Linh (CNN)

    Leave Your Comment Here