7 loại thực phẩm giúp tăng cơ cho nam

Để xây dựng cơ bắp, bạn cần một công thức bao gồm uống nhiều nước, ăn thức ăn giàu năng lượng và tăng cân. Nếu bạn muốn tăng cơ nạc, đây là một số lời khuyên.

– Trái cây và rau quả

Chúng được coi là thành phần chính của tất cả các chất dinh dưỡng tốt. . Rau củ quả cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất và nước cho cơ thể. Rau cũng chứa một lượng nhỏ protein.

– Sữa ít béo

Những thực phẩm này cung cấp protein chất lượng cao, carbohydrate và các vitamin thiết yếu như vitamin D, kali và canxi. Các chuyên gia dinh dưỡng thể hình khuyên bạn nên chọn sữa sô cô la để giúp cơ thể phục hồi sau khi mệt mỏi.

– Thịt nạc

– Nó là một nguồn protein quan trọng. Nó cũng cung cấp chất sắt tham gia vào quá trình vận chuyển oxy đến cơ và các axit amin, chẳng hạn như leucine-giúp phát triển cơ bắp.

– Thịt gà đen

So với thịt gà trắng, nó cung cấp 25% sắt và gấp 3 lần hàm lượng sắt và kẽm – giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

– Trứng

Chúng chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Chỉ ăn một quả trứng mỗi ngày, nhưng không bỏ lòng đỏ. Một nửa lượng protein trong lòng đỏ trứng gà rất tốt cho mắt cùng với các vi chất dinh dưỡng quan trọng khác (như lutein).

– Các loại hạt:

Tất nhiên, bạn có thể ăn sống hoặc rang mà không cần thêm muối. Một nguồn protein tốt cho con người. Chúng cũng chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ và chất béo có lợi.

– Đậu và ngũ cốc nguyên hạt

Chúng cung cấp nhiều carbohydrate, cũng như chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa giúp cải thiện cơ bắp. cơ bắp.

Hơn một nửa năng lượng của cơ thể đến từ carbohydrate có lợi. Tuy nhiên, bạn cần duy trì sự cân bằng và ăn uống đủ chất để giúp hình thành cơ bắp nhưng không nên ăn quá nhiều vì có thể dẫn đến béo phì. Bạn có thể theo sự hướng dẫn của chuyên gia để đến phòng tập thể dục, ăn uống, vận động phù hợp với cơ thể.

Phương Trang (Webmd)

    Leave Your Comment Here