Máy xay thịt quay cánh tay cậu bé

Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu ngày 26/10, trong tình trạng bị dao xay thịt quấn vào cánh tay trái. Bệnh nhân được bệnh viện địa phương sơ cứu và truyền paracetamol để giảm đau, các bác sĩ của bệnh viện 115 phải sử dụng thêm morphin.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện với cánh tay của một chiếc máy xay thịt. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Lưu Kinh Khương, trưởng khoa Gây mê hồi sức II, chuyên gia y tế nhận xét: “Gây mê rất khó.” Bước đầu, kíp mổ dự định xác định vị trí và cắt tấm khỏi chậu để kiểm soát hô hấp. Tuy nhiên, vành inox rất dày và phải sử dụng máy hàn, cắt. Phương án này bị từ chối do lo ngại nhiệt lượng do máy hàn tỏa ra sẽ làm bỏng bệnh nhân.

Sau đó, bác sĩ quyết định đưa cả bệnh nhân và người thợ xay vào phòng mổ. Bệnh nhân được giảm đau bằng nhiều hình thức khác nhau, bao gồm gây tê cục bộ bằng thuốc giảm đau, tiêm tĩnh mạch an thần và kiểm soát hô hấp. Không thể đưa ống khí quản vào do vướng chậu. Đây cũng là một công đoạn khó, ê-kíp phải đảo trục của chậu, đồng thời phải có 2-3 người nhấc bệnh nhân và gắp chậu ra. Khi có thể đưa bệnh nhân ra khỏi lọ, đeo mặt nạ thanh quản và tiếp tục gây mê.

Bệnh nhân tỉnh táo và tiếp xúc tốt.

Thường xảy ra trường hợp tay bị máy bắt. Vào tháng 5, bệnh viện Tunnate tiếp nhận một bệnh nhân đang xay thịt thì máy đột ngột ngừng hoạt động, nạn nhân duỗi tay ra thì bị máy cuốn vào.

    Leave Your Comment Here