Thử thách kiểm tra nguy cơ đột quỵ ở tuổi 50

Đột quỵ luôn xảy ra đột ngột mà không có dấu hiệu báo trước, điều này khiến bạn khó biết khi nào cần gặp bác sĩ trừ khi cần được chăm sóc khẩn cấp. Tuy nhiên, bác sĩ Vũ Trí Thành, Phó giám đốc Phân viện 2 Bệnh viện trực thuộc Đại học Y dược TP HCM, cho rằng người trên 50 tuổi có thể nhớ 2 dấu hiệu và hoàn thành thử thách này mỗi ngày. Bộ lọc. Sàng lọc nguy cơ đột quỵ sớm.

Thử thách một chân

Những người trên 50 tuổi có thể thực hiện thử thách một chân nhắm mắt trong 20 giây và phát hiện sớm nguy cơ đột quỵ. Quá trình này bao gồm đứng trên một chân, uốn cong chân kia vuông góc với chân, nhắm mắt và không dựa vào tường, và không dùng tay giữ chân. Thách thức này đến từ một nghiên cứu trên 1.387 người (tuổi trung bình là 67) tại Đại học Y khoa Kyoto, Nhật Bản. Kết quả cho thấy có tới 95,8% số người không thể đứng quá 20 giây.

Hàng ngàn người thử thách thất bại được chụp cộng hưởng từ não để đánh giá các mạch máu của cơ thể con người. óc. Kết quả là có tới 50% số người có 1-2 lỗ nhồi máu do cục máu đông (làm tắc các động mạch nhỏ sâu trong não), trong khi 45% có 1-2 điểm microbleeding (chảy máu nhỏ trong não). óc). .

Thử nghiệm đứng bằng một chân và nhắm mắt trong 20 giây có thể phát hiện sớm nguy cơ đột quỵ. Ảnh: Houjiang Pharmaceutical-Các chuyên gia gọi đó là đột quỵ. Không thể đứng quá 20 giây chứng tỏ các dây thần kinh và mạch máu nằm sâu trong não bị trục trặc (tắc mạch não, xuất huyết não…) nên không thể phối hợp tay chân. -Khả năng đứng bằng một chân, nhắm mắt và giữ thăng bằng kém cũng liên quan đến các yếu tố nguy cơ đột quỵ, chẳng hạn như lipid máu, huyết áp, tiểu đường, hút thuốc lá … Hoặc, khi các yếu tố nguy cơ này tăng lên, thời gian nghỉ ngơi giảm xuống dưới 20 giây là Ngưỡng đáng lo ngại.

2 Chỉ số Nguy cơ Đột quỵ

Bác sĩ Thành cho biết, chóng mặt và tê bì chân tay là hai dấu hiệu của cơn thiếu máu não thoáng qua (đột quỵ), vì một cục máu đông nhỏ có thể làm tắc lòng mạch và làm giảm tạm thời lưu lượng máu lên não. Mọi người thường bỏ qua tín hiệu cảnh báo này một cách thụ động.

Đến 30 tuổi, tình trạng chóng mặt, yếu tay chân thường diễn ra trong thời gian ngắn và tự biến mất sau vài phút. Điều này đạt được nhờ các động mạch linh hoạt nhanh chóng mở rộng để mở cục máu đông và huy động plasmin để phá vỡ cục máu đông. Nhưng đến tuổi 50, các mạch máu cứng ngày càng kém đàn hồi và cơ thể cũng sản sinh ra plasmin. Hậu quả là các cục máu đông tích tụ ngày càng lớn, gây tắc nghẽn mạch máu não, gây đột quỵ chết người.

Bước sang tuổi 50, chóng mặt và tê bì chân tay có thể là dấu hiệu của một cơn thiếu máu cục bộ ngắn, cảnh báo trước một cơn đột quỵ. Ảnh: Dược Hậu Giang

Trên 50 tuổi, ai cũng có nguy cơ đột quỵ cao. Tuy nhiên, nếu bạn không hoàn thành các thử thách trên, rủi ro sẽ tăng thêm vài bậc. Nếu chợt nhớ ra những cơn chóng mặt, tê bì trước đó, cần chú ý nguy cơ đột quỵ, hãy đến bệnh viện ngay. Hãy thăm khám ngay để luôn khỏe mạnh và không lo bị đột quỵ trong tương lai. Bác sĩ Thành cho rằng có thể thực hiện được những thử thách trên nhờ tập thể dục hàng ngày, vận động lành mạnh, giảm thiểu một phần nguy cơ đột quỵ.

Thách thức trên đến từ một loạt các nghiên cứu. Một sản phẩm ngăn ngừa đột quỵ đáng tin cậy và hiệu quả dựa trên các nghiên cứu khoa học. Có những sản phẩm chiết xuất từ ​​natto (đậu nành lên men) và beni koji (men gạo đỏ)… Nhật Bản có lịch sử hơn nghìn năm và được sử dụng để ngăn ngừa đột quỵ. -NattoEnzym và NattoEnzym gạo đỏ giúp ngăn ngừa đột quỵ do cục máu đông trong lòng mạch. Ảnh: Dược Hậu Giang .

Natto chứa nattokinase có thể giúp làm tan cục máu đông, hiệu quả gấp 4 lần plasmin nội sinh trong cơ thể nên có thể bổ sung lượng plasmin thiếu hụt của cơ thể ở 50 bệnh. Beni-koji có chứa monacolin, có thể ức chế tổng hợp cholesterol có hại và β-sitosterol trong gan, campesterol… ngăn cản sự hấp thu cholesterol ở ruột, do đó làm giảm lipid máu, hơn nữa thúc đẩy phòng chống đột quỵ. -Nguyên

Viên thực phẩm bảo vệ sức khỏe “NattoEnzym, NattoEnzym 1000, NattoEnzym gạo đỏ-giúp ngăn ngừa đột quỵ do cục máu đông-Nguyên liệu Nhật Bản”, giúp cải thiện tình trạng nề, chóng mặt, tê mỏi do thiếu máu não Chi; giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu. Gạo đỏ NattoEnzym còn giúp giảm cholesterol trong máu, từ đó giảm cholesterol cao.

    Leave Your Comment Here