Tại sao khoai lang tốt hơn khoai tây?

Tên của khoai tây và khoai lang có thể ám chỉ một nguồn gốc hoặc điểm chung nhất định, nhưng thực tế chúng xuất phát từ các họ thực vật khác nhau. Cả hai đều là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng khoai lang nói chung tốt cho sức khỏe hơn so với khoai tây.

Theo nhận xét của Samantha Cassetty và lời khuyên y tế. Ông là chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm cả vitamin A và C. Photo Mash-các chất dinh dưỡng trong khoai tây và khoai lang-khoai tây và khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất. Cả hai đều có hàm lượng calo, carbohydrate và protein tương tự nhau và cả hai đều là nguồn cung cấp vitamin B6 (magiê và kali). Bột thông thường. Thành phần tinh bột này được tiêu hóa chậm hơn nên rất tốt cho sức khỏe.

Khoai lang tốt cho sức khỏe

Một số khác biệt chính cho thấy rằng khoai lang có lợi. Khỏe mạnh hơn. Đầu tiên, khoai lang có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Trên thang điểm từ 0 đến 100 (thước đo mức độ nhanh chóng của thức ăn làm tăng lượng đường trong máu), GI của khoai tây luộc là khoảng 78, trong khi GI trung bình của khoai lang nấu chín là 63. Điều này có nghĩa là khoai tây được chuyển hóa thành đường nhanh hơn trong hệ tiêu hóa, khiến lượng đường trong máu tăng nhanh. Khoai lang có quá trình trao đổi chất chậm hơn, giúp giữ lượng đường trong máu ổn định.

Điều này rất quan trọng vì ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có thể giúp giảm lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn. Nhiều chất dinh dưỡng trong khoai tây và khoai lang có chứa các chất hoạt tính như chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ các tế bào của con người khỏi căng thẳng. Điều này cũng rất quan trọng vì căng thẳng hoặc quá trình oxy hóa có liên quan đến bệnh tim, ung thư và các bệnh về não (chẳng hạn như bệnh Alzheimer). quan trọng. Được sử dụng như một chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin A và vitamin C. Khoai lang cũng chứa các sắc tố thực vật chống oxy hóa không có trong khoai tây thông thường. Tiến sĩ Adelia C. Bovell-Benjamin, Giáo sư Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng tại Đại học Tuskegee, nói rằng hầu hết các phương pháp chế biến khoai tây và khoai lang như luộc, hấp và nướng đều tốt cho bạn. Cả hai phương pháp này đều có thể giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của hai loại khoai tây.

Tránh ăn quá nhiều. Chiên (chiên) bất kỳ thực phẩm nào nói chung là một lựa chọn kém lành mạnh hơn vì nó làm tăng lượng calo và chất béo. Đối với khoai tây, chiên có thể đặc biệt xấu. Một nghiên cứu cho thấy ăn khoai tây không có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, nhưng ăn khoai tây chiên ít nhất hai lần một tuần sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh. Và khoai lang phù hợp với hầu hết các chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như điều chỉnh lượng đường trong máu, bổ sung vitamin A và chất chống oxy hóa, thì khoai lang là lựa chọn tốt hơn.

Bảo Châu (Theo The Bussines Insider)

    Leave Your Comment Here