Ba người nghi đốt than gây ngộ độc khí carbon monoxide

Cô Fan, 24 tuổi, sống ở thị trấn Ji’an, thị trấn Ji’an, vừa sinh một cô con gái chỉ hai ngày trước. Khoảng 10h ngày 17/11, người thân đến chăm sóc thì phát hiện chị Quạt và anh Cường nằm bất tỉnh trên nền nhà. Bà Hợi nằm mê man trên võng với bọt khí trong miệng. Cô gái tỉnh dậy và không bị ảnh hưởng gì.

Ba người hôn mê, mạch yếu và huyết áp thấp, và được đưa đến Trung tâm Y tế Thị trấn Kainan. Hiện chị Hợi và anh Cường đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xiasha cấp cứu, tiên lượng rất nguy kịch. Cô Fan được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ji’an.

Bác sĩ đã khám cho anh Thôi và chị Hải ở bệnh viện đa khoa Heting. Ảnh: Desheng-Ông Võ Văn Phong, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Ji’an, cho biết căn phòng của ba người hôn mê rộng khoảng 6m2, không có hệ thống thông gió, dưới chiếc giường tre có một chậu than lớn. Bước đầu, 3 bệnh nhân bị ngộ độc khí carbon monoxide được xác định là do dùng than củi để sưởi ấm sau sinh. – Cacbon monoxit là một chất khí không màu, không mùi và rất dễ phân tán. Khó xác định. Khí được tạo ra bởi các sản phẩm cháy không hoàn toàn của các vật liệu cacbon. Ngộ độc khí carbon monoxide nếu phát hiện và điều trị muộn có thể dẫn đến tử vong hoặc di chứng thần kinh. Những người như trẻ em, phụ nữ mang thai và người già có nguy cơ bị ngộ độc loại khí này rất cao.

    Leave Your Comment Here